Đặt stent niệu quản: Anh Q kết quả ngỡ ngàng sau 2 tháng!

* Giới thiệu phương pháp đặt stent niệu quản

Điều trị hẹp niệu đạo, niệu quản tái phát không thể điều trị dứt điểm bằng thuốc mà phải thực hiện các biện pháp can thiệp khác bên ngoài. Trên thế giới, đặt stent điều trị hẹp niệu đạo, niệu quản  là phương pháp tiếp cận ít sang chấn, cho hiệu quả cao và được coi là giải pháp vàng cho bệnh nhân hẹp niệu đạo, niệu quản hiện nay.

1. Stent niệu quản – Phương án hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị K

Hơn một năm qua, anh Q 43 tuổi đã phải kiên trì chống chọi với căn bệnh K quái ác. Khối u trực tràng đã xâm lấn ⅓ dưới niệu quản hai bên khiến anh không thể đi tiểu bình thường. Trong suốt thời gian này, anh phải đeo ống dẫn lưu từ thận ra ngoài để hỗ trợ quá trình điều trị. Việc này không chỉ gây bất tiện lớn trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống. Thêm vào đó, việc điều trị K bằng thuốc cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi dòng tiểu không thể lưu thông một cách tự nhiên.

Tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, khoa Chẩn đoán hình ảnh và Điện quang can thiệp, anh Q đã được bác sĩ Lê Hoàng Đạt tiến hành đặt sonde JJ niệu quản xuôi dòng hai bên qua vị trí khối u xâm lấn. Tuy nhiên, sonde JJ đã gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như đau, kích ứng bàng quang, và thường xuyên bị tắc, dẫn đến ứ nước bể thận và nhiễm trùng hệ tiết niệu, khiến việc điều trị hóa chất phải gián đoạn. Anh Q phải sống chung với ống dẫn lưu và túi nước tiểu qua da, điều này không chỉ gây bất tiện khi ra ngoài mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của anh.

Trăn trở với việc cải thiện chất lượng sống của Bệnh nhân, BS. Lê Hoàng Đạt tư vấn chi tiết về phương án đặt Stent niệu quản, anh Q đã tin tưởng lựa chọn phương pháp này.
Quyết định này đã trở thành một bước ngoặt lớn trong hành trình điều trị của anh. Sau khi đặt stent niệu quản bên phải, anh Q không còn phải sử dụng ống dẫn lưu bên phải mà anh đã sống chung gần 1 năm qua nữa, cuộc sống của anh trở lại bình thường. Những tác động tiêu cực từ việc đeo dẫn lưu và JJ đã không còn, và quá trình điều trị bệnh cũng trở nên liên tục và thuận lợi hơn nhiều.

Sau 2 tháng kể từ khi đặt stent niệu quản phải, anh Q đã nhận thấy những tín hiệu tích cực rõ rệt. Không chỉ dừng lại ở việc khôi phục dòng tiểu tự nhiên, stent còn có khả năng tiếp tục nở rộng sau can thiệp, kể cả khi có khối u xâm lấn., ngăn chặn các biến chứng do hẹp niệu quản.

Khi so sánh đoạn niệu quản có đặt stent và không đặt stent, chúng ta có thể nhận thấy sự khác biệt rõ ràng. Đối với niệu quản phải có stent, dòng chảy được duy trì liên tục, không bị gián đoạn, đồng thời niệu quản nở rộng hơn, giúp giảm áp lực lên thận và ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng. Trong khi đó, niệu quản bên trái không có stent bị hẹp và gấp khúc, làm cho dòng tiểu bị chậm hoặc tắc nghẽn, ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Với kết quả đáng khích lệ này, anh đã quyết định quay lại bệnh viện để tiếp tục đặt thêm stent niệu quản trái, nhằm duy trì và cải thiện thêm tình trạng sức khỏe của mình. Kỹ thuật đặt stent niệu quản không chỉ mang lại hy vọng cho riêng anh Q mà còn là “tia sáng” cho nhiều bệnh nhân khác gặp tình đang hẹp niệu quản, cần tìm kiếm một giải pháp hiệu quả lâu dài và ít xâm lấn.

Accutech tự hào khi được đồng hành cùng với Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, mang lại những kỹ thuật tiên tiến nhất, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh.

Accutech cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với các bệnh viện trên cả nước, đưa những phương pháp hiện đại từ thế giới về Việt Nam, mang lại hy vọng và sức khỏe cho nhiều bệnh nhân hơn nữa.

Để được tư vấn MIỄN PHÍ về kỹ thuật Đặt stent niệu quản, mời Quý bạn đọc hãy liên hệ:

Bs Lê Hoàng Đạt, Khoa Chẩn đoán hình ảnh ( 089.9998.020 )

Hotline 094.8794.333 hoặc fanpage Accutech Việt Nam

Accutech Việt Nam, luôn đồng hành cùng các bác sĩ, bệnh viện trên cả nước!

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *