NẮNG NÓNG KÉO DÀI LÀM TĂNG NGUY CƠ MẮC SỎI THẬN

Hiện nay miền Bắc đang bước vào những ngày nắng nóng kéo dài. Thời tiết oi bức, ra ngoài trời thì mất nước do đổ mồ hôi, ở trong nhà thì mất nước do gió điều hòa. Điều này không những làm da chúng ta khô nứt, nguy hiểm hơn, cơ thể mất nước còn khiến chúng ta dễ mắc sỏi thận
Vậy thời tiết có ảnh hưởng nhiều đến khả năng hình thành sỏi thận thế nào, chúng ta hãy cùng điểm qua những nguyên nhân gây nên căn bệnh này

Nguyên nhân gây sỏi thận

Cơ thể thiếu nước làm đặc nước tiểu
– Chế độ ăn quá nhiều muối, nhiều đạm
– Nạp bổ sung Calcium, Vitamin C sai cách
– Yếu tố di truyền
– Nhiễm trùng đường tiết niệu. Vi trùng xâm nhập, gây viêm đường tiết niệu dai dẳng, tạo ra mủ, lắng đọng các chất bài tiết lâu ngày cũng là nguyên nhân gây sỏi ở thận….

Tại sao nắng nóng lại làm tăng nguy cơ tạo sỏi

“Một nghiên cứu đã được tiến hành dựa trên 63.994 cuộc phẫu thuật sỏi thận, đồng thời thu thập thêm thông tin thời tiết từ Cơ quan Khí tượng và Thủy văn Quốc gia. Theo tính toán trên 1.000 ca bệnh, khi nhiệt độ trung bình tăng thêm 1 độ C sẽ có thêm 0,9802 ca phẫu thuật. Điều này có nghĩa thời tiết càng nắng nóng thì khả năng mắc bệnh sỏi thận càng cao. Khi môi trường quá nóng sẽ làm cơ thể chúng ta tăng tiết mồ hôi, theo đó lượng nước tiểu bài tiết qua thận cũng ít và đặc hơn. Điều này làm tăng hàm lượng các chất muối khoáng trong nước tiểu, nguy cơ các chất này kết tinh và tạo sỏi cũng cao hơn.”(Trích Medical News Today)
Vậy làm sao để căn bệnh này không “ghé thăm” chúng ta vào những ngày oi bức thế này? Hãy cùng Accutech tìm hiểu về:

Cách phòng ngừa sỏi thận khi nắng nóng kéo dài

– Uống đủ nước mỗi ngày
Mỗi ngày cơ thể cần 2-2,5 lít nước, tùy theo sức khỏe tổng thể, giới tính, trọng lượng cơ thể và hoạt động của người đó.
– Chế độ ăn khoa học
Chế độ ăn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tạo sỏi của bạn. Bạn cần chú ý cân bằng dinh dưỡng. Giảm lượng muối trong chế độ ăn, hạn chế thực phẩm chứa nhiều protein, lượng protein mỗi ngày chỉ nên rơi vào khoảng 200gr. Ngoài ra bạn nên bổ sung đủ vitamin cho cơ thể.
– Vận động vừa sức thường xuyên
Duy trì thói quen luyện tập thể thao điều độ không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp máu và nước tiểu lưu thông tốt hơn, giảm khả năng lắng cặn tạo sỏi.
Qua bài viết này, Accutech Việt Nam hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để phòng tránh căn bệnh sỏi thận trong thời tiết nắng nóng hiện nay. Hãy follow fanpage và website của chúng tôi để cập nhật những thông tin y khoa hữu ích nhất.
Accutech Việt Nam, hân hạnh mang đến những thông tin y khoa hữu ích cho bạn và gia đình.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *