THỰC ĐƠN DÀNH CHO NGƯỜI ĐÃ TÁN SỎI QUA DA 🥗

👍 Mỗi một phương pháp điều trị sẽ có chế độ chăm sóc và chế độ ăn riêng. Các câu hỏi như: ăn gì sau mổ nội soi hay ăn gì sau mổ mở… sẽ được khá nhiều bệnh nhân quan tâm. Accutech sẽ chia sẻ một số nguyên tắc về thói quen cũng như chế độ ăn hàng ngày cho bệnh nhân điều trị sỏi qua phương pháp tán sỏi qua da (MPCNL)

💙 Hạn chế muối

Hàm lượng natri cao trong cơ thể, có thể thúc đẩy sự tích tụ canxi trong nước tiểu. Tránh thêm muối vào thực phẩm cũng như trong khẩu phần ăn hàng ngày đồng thời thực hiện kiểm tra nhãn trên thực phẩm đã qua chế biến để xem hàm lượng natri trong những thực phẩm này có nằm trong giới hạn cho phép được sử dụng hay không.

💙 Giảm lượng protein động vật trong khẩu phần ăn hàng ngày

Ăn một lượng lớn protein cũng làm giảm một chất hóa học trong nước tiểu gọi là citrate. Tác dụng của Citrate là ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Một số loại thực phẩm giàu protein có nguồn gốc thực vật có thể là các lựa chọn thay thế cho protein động vật bao gồm: quinoa, đậu phụ (sữa đông), hummus, hạt chia và sữa chua Hy Lạp. Vì protein có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe chung của cơ thể nên bạn cần thảo luận kỹ lưỡng với bác sĩ về thành phần này trong khẩu phần ăn của mình.

💙 Một chế độ ăn dựa trên thực vật có thể là lý tưởng

Đối với những người sử dụng phương pháp tán sỏi qua da nên có kế hoạch ăn lành mạnh đối với thực phẩm có chứa oxalat. Bởi vì, thành phần oxalat trong các loại thực phẩm này chứa nhiều hóa chất này có thể làm tăng hình thành sỏi thận. Nếu bạn ăn thực phẩm có chứa oxalat, hãy luôn đảm bảo ăn hoặc uống những thực phẩm có nguồn gốc với canxi. Nhờ vậy sẽ giúp oxalat liên kết với canxi trong quá trình tiêu hóa, trước khi nó có thể đến thận của bạn. Thực phẩm giàu oxalat bao gồm: Sôcôla, củ cải, quả hạch, trà, cây đại hoàng, rau bina, khoai lang…

💙 Không uống cola

Tránh đồ uống cola. Cola có nhiều phốt phát, một chất hóa học khác có thể thúc đẩy sự hình thành sỏi thận.

💙 Giảm hoặc loại bỏ lượng đường bổ sung

Đường bổ sung bao gồm đường và si-rô được thêm vào thực phẩm và đồ uống đã qua chế biến. Bổ sung thêm các loại đường sucrose và đường fructose có thể làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận. Bạn nên theo dõi lượng đường bạn ăn, trong thực phẩm chế biến, chẳng hạn như: bánh ngọt, trái cây, nước ngọt và nước trái cây. Các tên đường bổ sung phổ biến khác bao gồm: xi-rô ngô, đường fructose kết tinh, mật ong, mật hoa thùa, xi-rô gạo lứt và đường mía.

♥️ Hy vọng 𝐴𝑐𝑐𝑢𝑡𝑒𝑐ℎ đã cung cấp đến bạn những kiến thức hữu ích và giải đáp câu hỏi “Thực đơn hợp lý cho người tán sỏi qua da là gì? “

❇️Để đặt lịch thăm khám hoặc được giải đáp thắc mắc trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành Tiết niệu, quý khách có thể liên hệ qua Accutech với các cách sau đây:

📌Gọi Hotline 090 468 88 17 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.

📌Gửi tin nhắn trực tiếp trên Fanpage Accutech Việt Nam.

𝐴𝑐𝑐𝑢𝑡𝑒𝑐ℎ 𝑉𝑖𝑒̣̂𝑡 𝑁𝑎𝑚, ℎ𝑎̂𝑛 ℎ𝑎̣𝑛ℎ đ𝑜̂̀𝑛𝑔 ℎ𝑎̀𝑛ℎ 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 𝑐𝑎́𝑐 𝑏𝑎́𝑐 𝑠𝑖̃ 𝑡𝑟𝑒̂𝑛 𝑐𝑎̉ 𝑛𝑢̛𝑜̛́𝑐.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *