Cách chữa sỏi thận hiệu quả không tái phát

Sỏi thận là bệnh lý khá phổ biến tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Có nhiều nguyên nhân hình thành sỏi thận, chủ yếu do sự tích tụ quá nhiều canxi, oxalat, axit uric, protein và dư thừa các khoáng chất có trong cơ thể. Mời bạn đọc cùng Accutech Việt Nam tìm hiểu Cách chữa sỏi thận hiệu quả không tái phát qua bài viết dưới đây.

Cách chữa sỏi thận hiệu quả không tái phát

Bệnh sỏi thận nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng cách thì bệnh không chỉ gây đau đớn mà còn để lại những biến chứng vô cùng nặng nề. Tùy theo vị trí, kích thước, hình dạng của viên sỏi và cơ địa của người bệnh mà các bác sĩ sẽ có các phương án điều trị sỏi phù hợp.
Bên cạnh các phương pháp điều trị sỏi có kích thước nhỏ như uống thuốc tiêu sỏi, tán sỏi ngoài cơ thể không xâm lấn, mổ mở để lấy sỏi nhiều biến chứng thì với những viên sỏi có kích thước lớn, hình dạng hoặc đặc biệt hơn sẽ được điều trị bằng các phương pháp hiện đại, ít xâm lấn như:

– Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser

Là kỹ thuật điều trị sỏi thận phổ biến, mang lại hiệu quả cao, kỹ thuật không quá phức tạp, săn sóc hậu phẫu nhẹ nhàng, bệnh nhân sớm hồi phục ra viện. Áp dụng với sỏi niệu đạo, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản ở vị trí thấp.

Tán sỏi ống mềm

Thường được chỉ định với các bệnh nhân có sỏi niệu quản ⅓ trên, sỏi thận (dưới 2cm), sỏi ở các vị trí khó tiếp cận. Với kỹ thuật này, phẫu thuật viên đưa ống soi mềm qua đường tiểu lên niệu quản – bể thận, vào các đài thận và tán vụn sỏi … do đó không để lại vết mổ, mọi thao tác được thực hiện qua đường tự nhiên.

– Tán sỏi qua da bằng đường hầm nhỏ (MPCNL)

Chỉ với đường hầm nhỏ (dưới 1cm) vùng hông lưng, các bệnh nhân gặp tình trạng sỏi thận, sỏi kích thước lớn như sỏi san hô, sỏi củ gừng cứng đầu sẽ được đánh tan. Phương pháp điều trị này có tỷ lệ sạch sỏi cao nhất, giúp bệnh nhân bảo tồn tối đa chức năng thận.

Phòng ngừa bệnh sỏi thận

Mỗi chúng ta hãy lựa chọn chế độ dinh dưỡng và hình thành thói quen sinh hoạt hàng ngày hợp lý cũng là một cách chữa bệnh sỏi thận hiệu quả, không tái phát:
– Chế độ dinh dưỡng cân bằng: Uống đủ từ 2-3 lít nước mỗi ngày; ăn nhiều rau xanh và hoa quả chín; bổ sung đủ vitamin cần thiết cho cơ thể; không sử dụng rượu bia, các chất kích thích; không ăn các thực phẩm nhiều đường, muối, đồ chiên rán …
– Thói quen sinh hoạt hợp lý: Tránh ngồi nhiều, vận động thường xuyên giúp việc trao đổi chất, đào thải độc tố ra bên ngoài tốt hơn; ngủ đủ giấc, không thức khuya, …
Trên đây là các cách chữa sỏi thận hiệu quả không tái phátAccutech đã tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc và gia đình có thể chọn cho mình lối sống khoa học để phòng ngừa bệnh sỏi thận và các bệnh lý khác.
Accutech Việt Nam, luôn đồng hành cùng bạn và gia đình!

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *