ĐỪNG NÊN ĐẶT STENT NIỆU ĐẠO KHI BẠN CHƯA BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY!

Phương pháp Đặt stent niệu đạo là một kỹ thuật mới và hiện đại giúp bệnh nhân cải thiện đáng kể tình trạng hẹp niệu đạo.

Hẹp niệu đạo

Hẹp niệu đạo là tổn thương tương đối phổ biến và là một thách thức điều trị đối với các nhà ngoại khoa tiết niệu. Niệu đạo là một phần quan trọng của đường tiết niệu, đảm nhận nhiệm vụ chính là đưa nước tiểu ra ngoài cơ thể. Đối với nam giới, niệu đạo còn có vai trò quan trọng trong việc xuất tinh. Chính vì vậy, căn bệnh này không chỉ làm chức năng đi tiểu bị cản trở mà phong độ đàn ông cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Các phương pháp điều trị hẹp niệu đạo

Có nhiều phương pháp điều trị căn bệnh này như: Nong, Đặt ống thông tiểu, Phẫu thuật xẻ hẹp niệu đạo,… các phương pháp này đều có nhược điểm là:
– Tỉ lệ tái phát cao.
– Thời gian can thiệp dài.
– Gây cảm giác khó chịu cho người bệnh nhiều ngày sau can thiệp.

Phương pháp đặt stent niệu đạo

Trên thế giới, đặt stent là phương pháp tiếp cận mới, cho hiệu quả cao và được coi là giải pháp vàng cho bệnh nhân hẹp niệu đạo hiện nay. Để thực hiện đặt stent, cần trải qua các bước sau:
– Bước 1: Vô cảm
Bệnh nhân được gây mê hoặc gây tê tuỷ sống
Bước 2: Đặt stent
Bơm nước vào làm trơn stent, sau đó đưa bộ dụng cụ stent vào lòng niệu đạo, quan sát qua ống kính, đặt stent vượt quá đoạn hẹp 1-2cm. (Không nên đặt quá phần cơ thắt tránh bệnh nhân tiểu không kiểm soát).
Tiếp theo mở khóa, giữ que đẩy, rút vỏ stent và ống kính nội soi ra để stent nở từ từ. Rút que đẩy, dùng ống kính kiểm tra và điều chỉnh Stent vào vị trí chính xác.
Sau khi đã đặt xong stent, bơm nước muối ấm vào niệu đạo để tăng hiệu quả giãn nở.

Những lưu ý sau khi đặt stent

Với kỹ thuật này, bệnh nhân chỉ cần ở lại viện từ 1-2 ngày để theo dõi. Sau đặt stent, bệnh nhân cần lưu ý:
– Nên uống ít nhất 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày
– Đi khám ngay nếu bị đau nhiều hoặc có các triệu chứng và dấu hiệu của nhiễm trùng niệu (sốt, lạnh run, khó chịu và đau khi đi tiểu)
Qua bài viết trên, Accutech hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về bệnh lý hẹp niệu đạo và phương pháp đặt stent niệu đạo mới nhất.
Accutech Việt Nam, luôn đồng hành cùng bạn và gia đình

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *