ĐỪNG CẮT BAO QUY ĐẦU KHI BẠN CHƯA BIẾT ĐIỀU NÀY

Ngày nay, khoa học phát triển tiên tiến, cắt bao quy đầu đã trở thành một phẫu thuật đơn giản, được tiến hành trong thời gian ngắn và ít gây ra biến chứng. Nhưng xin đừng vội váng cắt bao quy đầu khi bạn chưa biết những thông tin sau:

Tìm hiểu về cắt bao quy đầu

Bên ngoài dương vật được bao bọc một lớp da hay còn được gọi là bao quy đầu. Nó có tác dụng bảo vệ bộ phận sinh dục của nam giới tránh khỏi những tác nhân gây hại đến từ môi trường bên ngoài. Trong trường hợp phần da bao bọc bên ngoài dương vật quá hẹp hoặc quá dài khiến cho nhiều người gặp khó khăn trong vấn đề đi vệ sinh hay đôi khi cảm thấy vướng víu trong lúc quan hệ tình dục thì bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định cắt bao quy đầu để khắc phục tình trạng này.

Phương pháp này có bản chất là thủ thuật cắt bỏ phần da thừa trên dương vật và làm lộ rõ lỗ niệu đạo hay quy đầu bị che lấp. Với trang thiết bị máy móc hiện đại và trình độ bác sĩ giỏi, quy trình cắt bao quy đầu được diễn ra trong thời gian ngắn và không gây đau đớn cho người làm phẫu thuật.

Lợi ích của cắt bao quy đầu là giúp cho phần đầu dương vật được thông thoáng, từ đó ngăn chặn những bệnh lý liên quan như viêm nhiễm đường sinh dục. Ngoài ra, thực hiện phương pháp này cũng giúp cho nam giới cảm thấy tự tin hơn trong chuyện vợ chồng.

 Những ai cần cắt bao quy đầu?

– Bao quy đầu quá hẹp
Hẹp bao quy đầu (phimosis) là tình trạng bao quy đầu siết chặt vào quy đầu dương vật, khó tụt xuống, có thể gây đau khi cương cứng, khó đi tiểu, tiểu són, khó vệ sinh.
– Bao quy đầu bị nghẹt
Nghẹt bao quy đầu (paraphimosis) là tình trạng bao quy đầu siết chặt, không thể trở lại vị trí ban đầu sau khi được kéo ra sau, cản trở lưu thông máu đến đầu dương vật gây sưng tấy và đau đớn. Đây là trường hợp cần được cấp cứu ngay lập tức, tránh dẫn đến biến chứng nghiêm trọng như hoại tử dương vật.
– Bao quy đầu bị viêm tái đi tái lại
Viêm bao quy đầu do nhiễm trùng gây ra, khiến bao quy đầu dương vật có biểu hiện: sưng đỏ, ngứa, rát, đau, tiết dịch mủ, lở loét, bí tiểu, tiểu đau… Cắt bao quy đầu là một giải pháp xử trí viêm có thể được tính đến, nhất là với trường hợp bệnh tái phát nhiều lần.
 Ngoài những trường hợp trên, hiện nay có nhiều quý ông có nhu cầu thực hiện thủ thuật này với mục đích “thẩm mỹ”. Nhưng bạn cần cân nhắc kỹ và có chỉ định của bác sĩ nam khoa trước khi làm vì có nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi thủ thuật này được thực hiện một cách không an toàn.

Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu

Để vết cắt được phục hồi nhanh chóng và hạn chế những biến chứng có thể xảy ra, sau khi phẫu thuật bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Vệ sinh vùng kín cẩn thận và sạch sẽ, sau khi vệ sinh chỉ nên dùng khăn mềm và khô để lau, giữ cho vết cắt được thông thoáng.
  • Để tránh làm tổn thương đến vết cắt nên mặc quần lót rộng rãi tránh bị bó sát.
  • Vận động nhẹ nhàng, tránh những tác động gây tổn thương đến dương vật.
  • Tuyệt đối không được quan hệ tình dục hoặc thủ dâm đến khi vết thương được phục hồi hoàn toàn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thịt, cá, rau, củ, quả. Không dùng các chất gây kích thích như bia, rượu và đồ ăn cay nóng.

Hiện nay, quy trình cắt bao quy đầu đã trở thành một tiểu phẫu thuật được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm phẫu thuật cắt bỏ nếu gặp phải tình trạng hẹp, thừa hay nghẹt bao quy đầu. Tuy nhiên, để an toàn bạn nên tìm hiểu và thực hiện tại những bệnh viện lớn, uy tín, bác sĩ có trình độ tay nghề cao.

 Những biến chứng nguy hiểm khi cắt bao quy đầu “chui”

Khi cắt bao quy đầu không được thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín, bạn có thể gặp phải tình trạng sau:
– Thực hiện thủ thuật trong môi trường không đảm bảo vô trùng dẫn đến Nhiễm trùng dương vật: Nhiễm trùng dương vật khiến bệnh nhân đau nhức, phù nề kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh lý của bệnh nhân. Nặng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng máu nếu không được chữa trị kịp thời.
– Người thực hiện không có chuyên môn gây chảy máu không kiểm soát, chấn thương dương vật (tổn thương niệu đạo, cắt đứt quy đầu, hoại tử thân dương vật,…)
– Yếu sinh lý: Bệnh nhân có thể khó cương cứng, đau rát khi quan hệ hoặc không còn khoái cảm mạnh như lúc đầu.
 Trên đây đều là những biến chứng nặng nề cho “đấng mày râu” khi tin tưởng và giao “của quý” của mình vào tay những người không phải bác sĩ, những cơ sở không được cấp phép. Vậy làm thế nào để chọn được những địa chỉ an toàn, uy tín khi cắt bao quy đầu? Mời quý bạn đọc cùng theo dõi bài viết tiếp theo của Accutech Việt Nam để được biết 5 CƠ SỞ CẮT BAO QUY ĐẦU UY TÍN TẠI HÀ NỘI
Accutech Việt Nam, luôn mang đến những thông tin y khoa hữu ích cho bạn và gia đình.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *