BVĐK HOÀ BÌNH (HẢI DƯƠNG) TRIỂN KHAI TÁN SỎI NỘI SOI ỐNG MỀM

 Tán sỏi nội soi ống mềm là kỹ thuật cao đáp ứng cao hơn trong điều trị bệnh sỏi thận, sỏi niệu quản. Đây là phẫu thuật chỉ thực hiện ở một số bệnh viện có trang bị máy soi niệu quản và máy laser công suất lớn (Laser Holmium YAG).

Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình triển khai Tán sỏi nội soi ống mềm

Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình là một trong những đơn vị đầu tiên tại tỉnh Hải Dương cập nhật phương pháp Tán sỏi thận qua da (mini-PCNL) để phục vụ bệnh nhân. Từ khi bệnh viện triển khai được kỹ thuật mới đã giúp rất nhiều bệnh nhân không cần chuyển lên tuyến Trung Ương vẫn được điều trị bằng phương pháp hiện đại, hiệu quả. Tiếp nối thành công đó, Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình tiếp tục triển khai Tán sỏi nội soi ống mềm – phương pháp tán sỏi siêu thẩm mỹ điều trị sỏi thận, sỏi niệu quản.
BS Duy Đông và ekip đang thực hiện ca Tán sỏi ống mềm tại Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình, Hải Dương

Tán sỏi ống mềm là gì?

 Theo Bs. Nguyễn Duy Đông, Khoa Ngoại Tổng hợp, BVĐK Hòa Bình: “Nội soi tán sỏi ống mềm là kỹ thuật hiện đại, ít xâm lấn trong điều trị bệnh lý sỏi tiết niệu. Kỹ thuật này được thực hiện bằng việc đưa ống soi mềm qua đường tiểu lên niệu quản – bể thận, vào các đài thận và tán vụn sỏi bằng Laser mà không phải tạo bất kỳ vết rạch nào trên cơ thể người bệnh. Hiện nay phương pháp này được áp dụng ngày càng rộng rãi vì mang lại nhiều thuận lợi cho cả Phẫu thuật viên và bệnh nhân.

Ưu điểm của tán sỏi ống mềm

Tán sỏi nội soi ống mềm có rất nhiều ưu điểm như:
– Tán sỏi qua đường tự nhiên, không xâm lấn, hoàn toàn không có vết mổ, không sẹo
– Ít đau, ít chảy máu
– Bệnh nhân sau tán sỏi phục hồi nhanh, ra viện sau 2-4 ngày tán sỏi
– Tỷ lệ sạch sỏi cao (~91%)
 Phương pháp này phù hợp với những bệnh nhân có sỏi thận có kích thước dưới 2cm, sỏi niệu quản đoạn ⅓ trên, sỏi ở những vị trí khó mà phương pháp khác không tiếp cận được hoặc sỏi còn sót lại sau các phương pháp khác như tán sỏi ngoài cơ thể,…”

Những lưu ý sau khi tán sỏi

 Sau khi Tán sỏi nội soi ống mềm, bác sĩ Đông có một số lưu ý cho bệnh nhân như sau:
– Sau khi tán vụn sỏi, những mảnh sỏi lớn sẽ được các bác sĩ lấy ra ngoài, còn những vụn, bụi sỏi nhỏ sẽ được đào thải dần dần qua đường tiểu. Vì thế bệnh nhân nên uống nhiều nước, có thể bổ sung các loại nước giúp lợi tiểu.
– Thông thường, các bệnh nhân sẽ được đặt ống thông JJ sau khi tán sỏi để bảo vệ niệu quản. Trong thời gian đặt JJ bệnh nhân chú ý đi lại, vận động nhẹ nhàng.
– Ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, ưu tiên các thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa, tránh các chất kích thích
– Tuân thủ theo đúng hướng dẫn và tái khám đúng lịch hẹn
 Accutech Việt Nam hân hạnh được đồng hành cùng BVĐK Hoà Bình triển khai các kỹ thuật tán sỏi ít xâm lấn như Tán sỏi nội soi ống mềm, Tán sỏi thận qua da, Tán sỏi ngược dòng. Điều này không những giúp bệnh nhân được điều trị bằng kỹ thuật hiện đại, tiết kiệm được chi phí mà còn giúp giảm tải áp lực cho các bệnh viện tuyến Trung Ương.
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ bệnh viện và bệnh nhân trên toàn quốc.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *