ACCUTECH VIỆT NAM CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8-3

Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

8-3 – Ngày cả thế giới tôn vinh phái đẹp, Accutech xin gửi tới Phái đẹp lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc chị em ngày càng trẻ trung, duyên dáng và vui vẻ hơn nữa trong cuộc sống.
Hôm nay mồng tám tháng ba
Chị em phụ nữ thật là đẹp ghê
Áo dài, đằm thắm khỏi chê
Đàn ông mà ngắm thì mê ngất liền.
Cả năm làm việc triền miên
Chăm con, nội trợ chẳng yên chút nào
Hôm nay thật đáng tự hào
Mồng tám tháng ba ước ao bao ngày.
Chị em tay lại cầm tay
Chúc mừng các chị có ngày tôn vinh.
Chị em mạnh khỏe đẹp xinh
Như bông hồng thắm rung rinh giữa đời.
Các chị em tại VP HN nhận quà 8-3

Quốc tế phụ nữ 8-3 tại Việt Nam

Không chỉ là ngày Quốc tế phụ nữ, ở nước ta ngày 8-3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.

Mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các Lạc hầu, Lạc tướng, của những người yêu nước ở khắp các thị quận và đông đảo lực lượng là phụ nữ tham gia khởi nghĩa.

Được sự ủng hộ đông đảo của các lực lượng, cuộc Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng đã lan rộng khắp nơi. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Hai Bà Trưng, cuộc khởi nghĩa đã giành thắng lợi, đập tan chính quyền đô hộ, buộc tướng Tô Định phải cải trang, cắt tóc, cạo râu trốn về nước.

Sau cuộc khởi nghĩa thắng lợi, Bà Trưng Trắc được các tướng lĩnh và nhân dân suy tôn làm vua. Bà lên ngôi và lấy niên hiệu là Trưng Nữ Vương; đóng đô ở Mê Linh (huyện Mê Linh – tỉnh Vĩnh Phúc ngày nay).

Năm 42, nhà Hán lại kéo quân sang xâm lược nước ta. Hai Bà lại một lần nữa ra quân, phất cờ khởi nghĩa, bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, do chênh lệch thế lực với địch quá lớn nên cuộc khởi nghĩa chỉ kéo dài 2 năm. Hai Bà đã hy sinh anh dũng để bảo vệ dân tộc.

Thắng lợi cuộc khởi nghĩa của Hai Bà trưng được đánh giá là một bản anh hùng ca bất diệt, thể hiện ý chí độc lập và niềm tự hào dân tộc. Đồng thời, cuộc khởi nghĩa cũng là một minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử nhân loại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Việt Nam, để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, một nửa thế giới, người ta thường tổ chức rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Ngày 8/3 cũng là ngày nam giới thể hiện sự chăm sóc yêu thương cho người phụ nữ mà họ yêu quý.

 

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *