LƯU Ý KHI CẮT ĐỐT U XƠ TIỀN LIỆT TUYẾN BẰNG LƯỠNG CỰC (TTYT HUYỆN ĐOAN HÙNG)

Cắt đốt u xơ tiền liệt tuyến bằng dao điện lưỡng cực là một kỹ thuật tiên tiến, hiện đại được nhiều bác sĩ rất ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này giúp bệnh nhân giải quyết được vấn đề khó tiểu, tiểu không hết bãi mà không hề có vết mổ. TTYT huyện Đoan Hùng là một đơn vị rất uy tín trong các ca cắt đốt u xơ tuyến tiền liệt bằng dao điện lưỡng cực, chúng ta hãy cùng theo dõi những lưu ý khi thực hiện kỹ thuật này nhé!

TTYT huyện Đoan Hùng triển khai các phương pháp điều trị kỹ thuật cao

Thực hiện cải cách theo chủ trương “Lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm vừa qua Trung Tâm Y tế huyện Đoan Hùng như được thay da đổi thịt. Không những áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính cho người bệnh mà còn chú trọng cập nhật kỹ thuật mới để chăm sóc sức khỏe người dân được tốt hơn.
Hiện nay, TTYT huyện Đoan Hùng đã thực hiện được rất nhiều phương pháp hiện đại, hiệu quả trong điều trị các bệnh lý Ngoại tiết niệu như:
– Tán sỏi thận qua da (PCNL)
– Tán sỏi ống mềm
– Tán sỏi ngược dòng
– Cắt đốt u phì đại tuyến tiền liệt (TTL) bằng dao điện lưỡng cực
 Trong đó, Cắt đốt u phì đại TTL bằng dao điện lưỡng cực là kỹ thuật hiện đại, ít xâm lấn rất được ưa chuộng tại đây. Với phương pháp này các bác sĩ sẽ tiến hành đưa ống kính nội soi lưỡng cực qua đường niệu đạo (đường tiểu) để cắt u xơ thành từng mảnh nhỏ và hút rửa ra ngoài. Kỹ thuật này giúp người bệnh ít đau, ít chảy máu, không có vết mổ, mang tính thẩm mỹ cao và giúp người bệnh sớm được ra viện.

Những lưu ý khi thực hiện Cắt đốt u xơ tiền liệt tuyến bằng lưỡng cực

 Để người bệnh sớm phục hồi sau phẫu thuật, các bác sĩ tại TTYT huyện Đoan Hùng đưa ra một số lưu ý cho người bệnh:
– Uống nhiều nước để làm sạch bàng quang
– Không nên điều khiển xe, nếu còn đang dùng thuốc giảm đau theo toa
– Dùng thuốc đúng liều lượng, bao gồm thuốc làm loãng máu, theo chỉ định của bác sĩ
– Tránh hoạt động gắng sức như mang vác, nâng vật nặng trong 4-6 tuần sau khi mổ
– Tạm dừng quan hệ tình dục khoảng 4-6 tuần
– Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ để đề phòng tránh táo bón.

Những nguy cơ khi Cắt đốt u xơ tiền liệt tuyến bằng lưỡng cực 

 Mặc dù là phương pháp có rất nhiều ưu thế nhưng phẫu thuật này cũng có những nguy cơ nhất định. Nguy cơ biến chứng nghiêm trọng là rất thấp, tuy nhiên, trên thực tế vẫn có một số trường hợp người bệnh gặp một số vấn đề sau khi điều trị u xơ TTL bằng dao điện lưỡng cực như:
– Tiểu không tự chủ, chiếm khoảng <5%
– Khó đi tiểu trong một thời gian ngắn
– Nhiễm trùng đường tiết niệu (trong trường hợp người bệnh phải đặt ống thông tiểu lâu)
– Tình trạng thiếu hụt natri trong máu
Ngoài ra, nếu không được thực hiện bởi các phẫu thuật viên có kinh nghiệm và tay nghề tốt có khả năng xảy ra những trường hợp như rách cổ bàng quang lúc đưa máy vào hoặc cắt quá sâu gây nguy cơ thủng bàng quang,… Chính vì thế, người bệnh hãy sáng suốt, lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để thực hiện kỹ thuật này.
 Mời quý bạn đọc liên hệ ngay với Accutech Việt Nam để có thêm nhiều thông tin hữu ích về các kỹ thuật ít xâm lấn trong điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu, phì đại tiền liệt tuyến,… cũng như các đơn vị Tiết niệu uy tín.
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ và bệnh nhân trên cả nước!

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *