SAU KHI TÁN SỎI MẬT QUA DA CÓ BỊ “TÁI” SỎI KHÔNG?

Phương pháp Tán sỏi mật qua da

 TÁN SỎI MẬT QUA DA là phương pháp điều trị mới, ít xâm lấn và mang lại hiệu quả cao với các bệnh nhân có sỏi mật. Vấn đề bảo tồn túi mật còn chức năng là một hướng mới, cần được quan tâm theo dõi lâu dài. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ tạo một đường hầm qua da vào tiếp cận sỏi. Sau đó sử dụng năng lượng laser để tán và đẩy sỏi ra ngoài.
Ưu điểm:
– Sạch sỏi
– Bảo tồn được túi mật
– Thời gian nằm viện ngắn
Nhược điểm:
– Ít bác sĩ, bệnh viện làm được
– Chỉ làm được với bệnh nhân chức năng túi mật còn tốt (>40%)
Các bác sĩ tiến hành Tán sỏi mật qua da

Sau khi tán sỏi liệu có “tái phát” không?

 Kỹ thuật Tán sỏi mật qua da mang lại nhiều ưu điểm, nhưng với chi phí khoảng trên 30 t.riệu đ.ồng chắc hẳn người bệnh nào cũng sẽ thắc mắc “Liệu sau khi tán sỏi có bị “tái” lại không?”
Câu trả lời là KHÔNG. Vì tán sỏi bằng laser giúp bạn loại bỏ hoàn toàn sỏi mật, có nghĩa sau khi tán, sỏi của bạn đã sạch hoàn toàn. Nhưng không có nghĩa sau đó cơ thể bạn không hình thành SỎI MỚI. Việc sỏi mật có kết tinh không phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống, hoạt động của người bệnh. Thậm chí khi cắt túi mật đi rồi bạn vẫn có khả năng hình thành sỏi trong gan hoặc đường mật.

Giải pháp khi bị sỏi mật

Nếu bạn đã đang có sỏi mật, việc bạn cần làm loại bỏ sỏi đã hình thành, sau đó mới là ngăn chặn hình thành sỏi mới. Phần lớn sỏi mật hình thành khi lượng Cholesterol vượt quá khả năng hòa tan của muối mật. Một phần khác do sự tăng cao bất thường của sắc tố mật (bilirubin),…
 Nếu sỏi của bạn hình thành do sự lắng đọng cholesterol, hãy lưu ý đến việc giảm cholesterol trong dịch mật bằng cách xây dựng chế độ ăn uống giảm thiểu cholesterol (giảm thiểu từ từ chứ không cắt đột ngột, hoàn toàn). Tăng cường chất xơ trong chế độ ăn, hạn chế tối đa đồ ăn nhanh và hãy nhớ đừng bỏ bữa sáng nhé!
 Nếu sỏi của bạn là sỏi sắc tố mật, hãy lưu ý ăn uống vệ sinh, tẩy giun định kỳ để hạn chế. Sỏi sắc tố mật có thể do bệnh xơ gan, thiếu máu tán huyết hay hồng cầu hình lưỡi liềm, điều này cần có sự can thiệp của bác sĩ.
 Mỗi bộ phận trên cơ thể đều có chức năng của riêng mình. Accutech luôn nỗ lực cập nhật các kỹ thuật mới, hiện đại trên thế giới để cùng các bác sĩ chăm sóc sức khỏe người bệnh tốt hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn sát cánh cùng người bệnh, cung cấp các thông tin y học hữu ích và sẵn sàng kết nối người bệnh với các chuyên gia, bác sĩ nhanh chóng.
 Để được tư vấn về sỏi mật và các phương pháp điều trị, người bệnh hãy liên hệ với chúng tôi qua Fanpage hoặc Hotline để được kết nối, tư vấn từ các bác sĩ vừa có tâm vừa có tầm.
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng bạn và gia đình!

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *