TTYT HUYỆN SÔNG LÔ – CẬP NHẬT CÁC PHƯƠNG PHÁP TÁN SỎI HIỆN ĐẠI NHẤT HIỆN NAY

TTYT huyện Sông Lô là một trong số ít đơn vị tuyến huyện tại Vĩnh Phúc thực hiện được các kỹ thuật tán sỏi hiện đại nhất hiện nay như Tán sỏi thận qua da, Tán sỏi ống mềm, Tán sỏi ngược dòng,…

TTYT huyện Sông Lô – Đổi mới nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị

Được thành lập từ năm 2009, TTYT huyện Sông Lô là đơn vị có tuổi đời non trẻ so với các đơn vị y tế công lập cùng tuyến. Những ngày đầu mới thành lập, Trung tâm gặp nhiều khó khăn về nhân lực, thiếu trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất xuống cấp,… Trong tình hình đó, Ban lãnh đạo Trung tâm đã định hướng việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tập trung đào tạo nguồn nhân lực là là yếu tố then chốt để phát triển Trung tâm, thu hút bệnh nhân.
 2021-2025 là giai đoạn TTYT huyện Sông Lô đẩy mạnh đa dạng hóa các dịch vụ y tế thực hiện các chỉ tiêu nhằm nâng hạng đơn vị; đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại và phát triển các phương pháp điều trị tiên tiến, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bằng sự đồng lòng và nỗ lực của toàn bộ y bác sĩ, TTYT huyện Sông Lô đã đặt được những thành tựu đáng kể. Điển hình như việc triển khai các kỹ thuật “Xâm lấn tối thiểu, hiệu quả tối đa” trong điều trị sỏi tiết niệu.

Các phương pháp Tán sỏi công nghệ cao tại TTYT huyện Sông Lô

 Bác sĩ Hà Tuấn Anh, khoa Ngoại Tổng hợp, TTYT huyện Sông Lô cho biết: “Sông Lô, Vĩnh Phúc là một địa phương có lượng bệnh nhân mắc sỏi tiết niệu cao thuộc hàng top trên toàn quốc. Chính vì thế Ban Giám đốc cũng như anh chị em trong khoa Ngoại chúng tôi đều rất cố gắng học hỏi để cập nhật các phương pháp tốt nhất để phục vụ bà con. Đến nay khoa Ngoại Tổng hợp đã tự tin làm chủ được các kỹ thuật hiện đại như:
– Tán sỏi ngược dòng – Phương pháp tán sạch sỏi niệu đạo, bàng quang, niệu quản (⅓ dưới, ⅓ giữa) giúp bệnh nhân sạch sỏi với chi phí cực “mềm”. Không sẹo, ít đau, ít chảy máu.
– Tán sỏi ống mềm phương pháp đặc biệt an toàn và hiệu quả với sỏi niệu quản (⅓ trên), sỏi thận ở những vị trí khó mà các phương pháp nội soi khác KHÔNG THỂ tiếp cận được. Sau tán, bệnh nhân có ty lệ sạch sỏi cao, không để lại sẹo, hồi phục nhanh, sớm được ra viện.
– Tán sỏi thận qua da (MPCNL) – được coi là phương pháp “tiêu chuẩn vàng” cho những ca sỏi kích thước lớn, sỏi san hô,… Kỹ thuật hiện đại mang đến tỷ lệ sạch sỏi thận cao nhất trong các phương pháp tán sỏi nội soi chỉ với 1 đường hầm siêu nhỏ (dưới 1cm).
BS Hà Tuấn Anh đang thực hiện Tán sỏi thận qua da cho bệnh nhân
 Tiếng lành đồn xa, kể từ khi TTYT huyện Sông Lô thực hiện thành công những ca tán sỏi đầu tiên đến nay, lượng bệnh nhân đến Trung tâm tán sỏi ngày càng đông. Những bệnh nhân ở Sông Lô không còn phải chuyển tuyến đi xa, vất vả, tốn kém nữa. Điều này còn giúp giảm áp lực lên các tuyến trên, từ đó đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh của nhân dân được tốt nhất.
 Accutech Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng TTYT huyện Sông Lô triển khai các kỹ thuật hiện đại và hiệu quả nhất trong Ngoại Tiết niệu và Tiêu hóa. Chúng tôi mong rằng sẽ được cộng tác với nhiều bệnh viện hơn nữa để nhân rộng mô hình điều trị bệnh hiệu quả nhất tới tất cả các đơn vị y tế tuyến huyện trên cả nước. Accutech Việt Nam, luôn sẵn sàng:
– Cung ứng thiết bị, vật tư y tế
– Kết hợp chuyển giao kỹ thuật tiên tiến trong Ngoại Tiết niệu, Ngoại Tiêu hóa
– Kết nối với chuyên gia đầu ngành về trực tiếp bệnh viện “Cầm tay chỉ việc”
– Tài trợ cho các bác sĩ tham gia các khóa đào tạo chuyên môn
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ và bệnh viện trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *