ĐỘC LẬP TẾT TO, NHỚ LO SỨC KHỎE

Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 là dịp để mọi người quây quần bên gia đình và bạn bè, tận hưởng những món ăn ngon. Chính vào thời điểm những bữa liên hoan, những cuộc nhậu phân bố dày đặc như vậy lại tiềm ẩn nguy cơ cao khiến chúng ta dễ mắc hoặc tái sỏi thận.
Để phòng tránh sỏi thận và giữ được cơ thể khoẻ mạnh trong dịp nghỉ lễ, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Dưới đây là một số gợi ý:
– Uống đủ nước: Nước là yếu tố quan trọng giúp hòa tan các chất khoáng trong nước tiểu, ngăn ngừa sỏi thận hình thành.
Bạn có thể tham khảo cách tính lượng nước cần uống (tính theo kg) = Cân nặng của bạn chia cho 30 (Theo VTV sức khỏe). Ví dụ bạn nặng 45kg, lượng nước bạn cần uống 1 ngày = 45/30 = 1.5 lít
– Hạn chế đồ ăn nhiều muối: Đồ nguội, đồ ăn sẵn,… luôn là những lựa chọn ngon lành cho các cuộc nhậu nhưng muối là một trong những nguyên nhân chính gây sỏi thận. Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm nhiều muối như xúc xích, thịt muối, đồ ăn đóng hộp, đồ ăn chế biến sẵn,…
– Ăn nhiều trái cây và rau xanh: Trái cây và rau xanh là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào. Chất xơ giúp hòa tan các chất khoáng trong nước tiểu, ngăn ngừa sỏi thận hình thành.

– Hạn chế đồ uống rượu, bia: Đồ uống có cồn có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Sau khi uống rượu, bia chúng ta có xu hướng uống thêm nước để giải rượu. Điều này góp phần làm tăng lượng dịch lọc thận cần lọc trong ngày, dễ dẫn đến nguy cơ suy thận.
Lượng cồn nạp vào cơ thể theo khuyến nghị đối nam giới không quá 3 đơn vị/ngày, nữ giới không quá 2 đơn vị/ngày. Đơn vị cồn= Số gam cồn/ ngày. Mỗi đơn vị tương đương 270ml bia hoặc 1 chén rượu vang 125m, hoặc 1 chén (25ml) rượu 40 độ.
Có nghĩa là 1 ngày nam giới chỉ nên dung nạp khoảng 3 chén rượu hoặc 1,5 cốc bia
Nếu như trước đây, thói quen ăn uống, vận động của quý bạn đọc vẫn chưa được khoa học, hãy thay đổi ngay để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh Tiết niệu.
Hoặc nếu như dịp lễ này, sau các cuộc vui cùng bạn bè gia đình mà bạn có các biểu hiện đau vùng thắt lưng, nước tiểu có màu bất thường… hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.
Qua bài viết này, Accutech Việt Nam hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để phòng tránh sỏi thận và có một hệ tiếu niệu khoẻ mạnh trong dịp lễ 2/9. Hãy follow fanpagewebsite của chúng tôi để cập nhật những thông tin y khoa hữu ích nhất!
Accutech Việt Nam mang đến những thông tin y khoa hữu ích cho bạn và gia đình.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *