BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN THUỶ NGUYÊN – TRIỂN KHAI TÁN SỎI THẬN QUA DA MPCNL

Tán sỏi thận qua da là phương pháp tán sạch sỏi thận bằng năng lượng laser chỉ với một đường hầm nhỏ

𝑻𝒂́𝒏 𝒔𝒐̉𝒊 𝒕𝒉𝒂̣̂𝒏 𝒒𝒖𝒂 𝒅𝒂 (𝑴𝑷𝑪𝑵𝑳) – 𝑺𝒂̣𝒄𝒉 𝒔𝒐̉𝒊 𝒕𝒐 𝒃𝒂̆̀𝒏𝒈 đ𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒉𝒂̂̀𝒎 𝒏𝒉𝒐̉

Tán sỏi thận qua da – Minimally Invasive Percutaneous Nephrolithotomy (MPCNL) là phương pháp tiên tiến và hiệu quả cao đối với sỏi thận, đặc biệt là sỏi kích thước lớn. Với ưu thế tán sạch sỏi nhanh nhưng lại hạn chế được tối đa xâm lấn, phương pháp này vừa giảm thiểu đau đớn lại giúp bệnh nhân bảo tồn được tối đa chức năng thận của mình. Vì hạn chế xâm lấn (vết mổ của bệnh nhân chỉ từ (0.6-1cm) nên bệnh nhân hồi phục nhanh. Trung bình, bệnh nhân chỉ mất từ 4-7 ngày chăm sóc hậu phẫu tại bệnh viện. Đây quả là một “tương lai mới” cho những người mắc căn bệnh này.

𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 đ𝒐̂̉𝒊 𝒎𝒐̛́𝒊 𝒕𝒂̣𝒊 𝑩𝒆̣̂𝒏𝒉 𝒗𝒊𝒆̣̂𝒏 đ𝒂 𝒌𝒉𝒐𝒂 𝒉𝒖𝒚𝒆̣̂𝒏 𝑻𝒉𝒖̉𝒚 𝑵𝒈𝒖𝒚𝒆̂𝒏

Vì MPCNL mang lại nhiều ưu điểm trong quá trình điều trị sỏi thận nên đây là phương pháp được nhiều bác sĩ và bệnh viện lựa chọn. Là đơn vị luôn chú tâm cập nhật những kỹ thuật tiên tiến nhất để phục vụ nhân dân, BVĐK huyện Thủy Nguyên đã kết hợp cùng Accutech Việt Nam để sớm triển khai phương pháp này tại địa phương.
Với tiền đề đã triển khai thành công Tán sỏi ngược dòng, Phó khoa Ngoại Ths.Bs Nguyễn Văn Huy cùng các bác sĩ của khoa không gặp nhiều khó khăn khi chuẩn bị và triển khai Tán sỏi qua da MPCNL.
Được sự hỗ trợ của chuyên gia và đội ngũ kỹ thuật viên Accutech, ca Tán sỏi qua da đầu tiên tại bệnh viện đã thành công tốt đẹp sau hơn 1 giờ đồng hồ. Sau khi tán, bệnh nhân đã sạch sỏi sức khỏe ổn định. 1.5 ngày sau, bệnh nhân đã đi lại được, phục hồi tốt và được ra viện sau 5 ngày. Bệnh nhân và người nhà rất mừng vì được tiếp cận với kỹ thuật hiện đại ngay tại huyện nhà, được các y, bác sĩ chăm sóc chu đáo. Hơn nữa còn tiết kiệm được nhiều khoản so với việc phải chuyển lên tuyến trên điều trị.
Ths.Bs Huy cho biết: “Khi làm được kỹ thuật này tại bệnh viện, cả bác sĩ và bệnh nhân đều rất hân hoan. Bệnh nhân thì vui vì vừa được khỏi bệnh lại không phải đi xa, tiết kiệm chi phí. Bác sĩ thấy bệnh nhân và người nhà vui như thế cũng hạnh phúc, có phần tự hào vì những cố gắng của mình đã có kết quả, giúp được nhiều người bệnh. Mình rất cảm ơn bên Accutech đã giúp mình kết nối với các chuyên gia và hỗ trợ về các vấn đề kỹ thuật để bệnh viện thuận lợi triển khai kỹ thuật Tán sỏi thận qua da.”
Các BS tại BVĐK huyện Thủy Nguyên chụp ảnh cùng máy laser Accutech
Accutech Việt Nam rất hân hạnh được đồng hành cùng BVĐK huyện Thủy Nguyên nói riêng và hơn 300 bệnh viện trên cả nước nói chung. Chúng tôi luôn nỗ lực và mong muốn được hợp tác với nhiều bác sĩ và bệnh viện hơn nữa. Từ đó mang những kỹ thuật cao trong Ngoại Tiết niệu, Ngoại Tiêu hóa đến với người bệnh trên cả nước.
Accutech Việt Nam, luôn sẵn lòng đồng hành cùng các bác sĩ, bệnh viện

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *