SỎI NIỆU QUẢN – NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý

Sỏi niệu quản chủ yếu là sỏi ở thận rơi xuống, kẹt lại tại đây. Sỏi gây đau dữ dội và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người bệnh. Hãy cùng Accutech Việt Nam tìm hiểu về căn bệnh này và các cách điều trị dứt điểm sỏi niệu quản nhé.

𝑻𝒓𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒄𝒉𝒖̛́𝒏𝒈 𝒄𝒖̉𝒂 𝒔𝒐̉𝒊 𝒏𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒒𝒖𝒂̉𝒏

Những biểu hiện thường thấy khi mặc sỏi niệu quản thường là:
Đau: Biểu hiện hay gặp nhất của bệnh nhân khi có sỏi niệu quản là những cơn đau âm ỉ, căng tức vùng hố thận hay vùng mạn sườn, thắt lưng. Hoặc đau dữ dội ngay sau khi bệnh nhân hoạt động mạnh. Cơn đau có thể bắt đầu ở vị trí vùng hố thắt lưng sau đó lan xuống bụng dưới và cuối cùng tiến tới vùng sinh dục ngoài.
Tiểu buốt, tiểu rắt: Người bệnh có thể bị tiểu rắt, tiểu buốt, khó tiểu do sỏi kẹt ở niệu quản ngăn dòng nước tiểu từ thận xuống.
Tiểu đục, tiểu ra máu: Sỏi rơi từ thận xuống có thể ma sát với thành niệu quản, gây xuất huyết, dẫn tới tình trạng tiểu ra máu. Nặng hơn, phần bị xước có thể nhiễm trùng gây viêm. Khi đó, người bệnh có thể thấy màu nước tiểu bị đục, xuất hiện mủ, sốt,.. Điều này đe dọa nghiêm trọng tới chức năng thận. Ngoài ra, người bệnh có nguy cơ bị nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm trùng.
Để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra, quý bạn đọc nên khám sức khỏe định kỳ. Nếu bạn đang có một hoặc nhiều dấu hiệu kể trên, xin chớ lo lắng vì ngay sau đây Accutech sẽ gửi đến bạn những thông tin về các phương pháp điều trị sỏi niệu quản tốt nhất hiện nay.

𝑪𝒂́𝒄 𝒑𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒑𝒉𝒂́𝒑 đ𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒕𝒓𝒊̣ 𝒔𝒐̉𝒊 𝒏𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒒𝒖𝒂̉𝒏

Nội soi tán sỏi ngược dòng

Phương pháp tán sỏi qua đường tự nhiên (đường tiểu) an toàn, đơn giản, hiệu quả cao với sỏi ở niệu quản đoạn thấp (⅓ dưới), sỏi bàng quang, niệu đạo.
Tán sỏi qua đường tự nhiên (hoàn toàn không có vết mổ), mang tính thẩm mỹ cao. Phương pháp giúp tán sạch sỏi nhỏ (dưới 2cm) ở những vị trí khó (mà ống kính cứng không thể tiếp cận được).
MPCNL là kỹ thuật “tiêu chuẩn vàng” với sỏi kích thước lớn. Trước đây, với sỏi san hô, sỏi củ gừng bệnh nhân cần mổ mở lấy sỏi. Nhưng hiện nay chỉ với đường hầm nhỏ dưới 1cm các bác sĩ đã có thể xử lý sạch sẽ.
Cả 3 phương pháp tiên tiến trên đều giúp bệnh nhân hạn chế tối đa xâm lấn, ít đau, ít chảy máu. Vì ít xâm lấn nên sau tán sỏi bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh, sớm được ra viện (3-7 ngày).
Accutech Việt Nam mong rằng qua bài viết trên quý bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích về căn bệnh sỏi niệu quản. Từ đó có thể phòng tránh hoặc có những phương pháp điều trị tốt nhất.
Accutech Việt Nam, hân hạnh mang đến những thông tin y học hữu ích cho bạn và gia đình.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *