U XƠ TIỀN LIỆT TUYẾN -NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

 U xơ tiền liệt tuyến hay u phì đại tiền liệt tuyến là căn bệnh ám ảnh các quý ông trung niên. Căn bệnh này gây ra chứng tiểu khó, tiểu nhiều lần,… làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Hãy cùng Accutech Việt Nam tìm hiểu về căn bệnh này và cách điều trị bệnh nhé!

U xơ tiền liệt tuyến là gì?

U xơ tuyến tiền liệt, hay còn gọi là u phì đại tuyến tiền liệt, là tình trạng tuyến tiền liệt phình to nhưng không phải do ung thư. Khi tuyến tiền liệt quá lớn, nó có thể chèn ép niệu đạo làm người bệnh tiểu khó, tiểu không hết,…
Triệu chứng điển hình của u phì đại tiền liệt tuyến
Bệnh u xơ tiền liệt tuyến có những triệu chứng điển hình sau:
– Khả năng nhịn tiểu rất kém, tiểu nhiều lần vào cả ban đêm vào ban ngày.
– Tiểu khó, người bệnh luôn có cảm giác buồn tiểu, nước tiểu ra không tiểu hết được. Người bệnh vừa đi tiểu xong lại buồn tiểu.
– Tiểu són, tiểu không tự chủ được
– Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu
Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng khó lường.

Biến chứng của u xơ tiền liệt tuyến

Việc ứ đọng nước tiểu nhiều và kéo dài do u phì đại tiền liệt tuyến có thể gây ra những biến chứng như: Viêm đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu, suy thận mạn. Một số trường hợp u phì đại có thể diễn biến thành ung thư tiền liệt tuyến.
Vì vậy, bệnh nhân có u xơ tiền liệt tuyến cần tham khảo ngay các phương pháp điều trị dưới đây để kịp thời chữa trị:

Bóc u xơ tiền liệt tuyến bằng laser (HoLEP)

Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như: Bóc u to với thời gian ngắn, không có vết mổ, không gây xơ cứng cổ bàng quang, tránh tình trạng tiểu không kiểm soát sau mổ, bệnh nhân sớm được ra viện. Đây là phương pháp hiện đại và tối ưu nhất với những u kích thước lớn.

Cắt u xơ tiền liệt tuyến bằng dao điện đơn cực

Đây là phương pháp đã có từ lâu, cầm máu tốt, nhưng chỉ áp dụng với những u nhỏ và không áp dụng với những bệnh nhân có máy tạo nhịp trong người.

Cắt u xơ tiền liệt tuyến bằng dao điện lưỡng cực

Khác với dao điện đơn cực, dao điện lưỡng cực có thể sử dụng với những bệnh nhân có máy tạo nhịp trong người. So với phương pháp đơn cực, phương pháp này có nhiều ưu điểm như: Giảm nguy cơ tổn thương bỏng điện tại vị trí tiếp xúc với bản điện cực, đốt nông, không gây xơ cứng cổ bàng quang, không gây ra hiện tượng đái rỉ sau này.
Accutech mong rằng bài viết đã mang đến cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích về những thông tin cơ bản của bệnh u xơ tiền liệt tuyến. Thông qua các dấu hiệu của bệnh, chúng tôi mong bạn sẽ sớm phát hiện bệnh để điều trị bằng những phương pháp hiệu quả như HoLEP, cắt phì đại bằng dao điện lưỡng cực, đơn cực. Từ đó điều trị bệnh sớm để tránh được những biến chứng nguy hiểm.
 Accutech Việt Nam, hân hạnh mang đến quý bạn đọc những thông tin y khoa hữu ích.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *