BVĐK TỈNH KHÁNH HÒA TRIỂN KHAI CÁC PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT ÍT XÂM LẤN TRONG TIẾT NIỆU

BVĐK tỉnh Khánh Hòa chú trọng cập nhật các kỹ thuật mới

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa là một bệnh viện lớn với quy mô gần 1300 giường bệnh. Được công nhận là bệnh viện hạng I từ 2007, đây là sự lựa chọn hàng đầu của người dân trong khu vực đến khám, chữa bệnh.
Với tiêu chí “Người bệnh là trung tâm” Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa luôn chú trọng hiện đại hóa cơ sở vật chất, kỹ thuật cũng như cách thức phục vụ bệnh nhân để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân. Trên các trang mạng xã hội, có nhiều bệnh nhân đã phản hồi tích cực:
– “Bệnh viện đã điều trị tốt nhiều ca nguy kịch, Bệnh nhân rất vui mừng và tin cậy chuyên môn ở đây”;
– “Các bác sĩ rất nhiệt tình và chu đáo. Ân cần nhỏ nhẹ với người tới tiêm vacxin lắm”;
– “Tuyệt vời!…. Tôi là một bệnh nhân của khoa thận nhân tạo, các y bác sĩ và tất cả anh chị điều dưỡng khoa Thận nhân tạo luôn vui vẻ hoà đồng và tận tình. Luôn quan tâm chăm sóc các bệnh nhân lâu năm như tôi :D”

Những kỹ thuật tiên tiến trong Ngoại tiết niệu

 Không dừng lại ở những thành tựu đó, những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa luôn tích cực cập nhật những phương pháp tối ưu trong điều trị các bệnh lý. Điển hình là việc triển khai các phương pháp Phẫu thuật ít xâm lấn trong Tiết niệu như:
Nội soi tán sỏi thận qua da (MPCNL)
Nội soi tán sỏi ống mềm
Nội soi tán sỏi ngược dòng
Các bác sĩ đang Tán sỏi qua da
 Những phương pháp trên đều là những phương pháp hiện đại trong điều trị sỏi tiết niệu. Mỗi phương pháp sẽ phù hợp với từng vị trí, đặc điểm cũng như kích thước sỏi. Ví dụ như sỏi niệu quản vị trí thấp, sỏi bàng quang, sỏi kẹt niệu đạo thường sẽ dùng Nội soi tán sỏi ngược dòng. Sỏi niệu quản đoạn cao, sỏi đài thận dưới hoặc các vị trí khó (kích thước sỏi dưới 1.5cm) sẽ sử dụng Tán sỏi ống mềm. Đối với sỏi san hô, sỏi lớn ở thận sẽ được các bác sĩ chỉ định Tán sỏi thận qua da (PCNL).

Phương pháp Tán sỏi thận qua da (MPCNL)

 Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận bệnh nhân Huỳnh Ngọc Đ, được chẩn đoán có sỏi san hô ở thận trái. Sau khi thăm khám, BS CKII Tôn Thất Minh Thuyết, Phó khoa Ngoại tổng quát, Trưởng đơn nguyên Tiết Niệu đã chỉ định bệnh nhân thực hiện phương pháp Tán sỏi thận qua da đường hầm nhỏ. Với phương pháp này, bác sĩ Thuyết đã tạo một đường hầm qua da chưa đến 1cm để tiếp cận và tán sỏi cho bệnh nhân. Sau khoảng hơn một giờ đồng hồ, sỏi san hô của anh Đ đã được giải quyết. Sau mổ, bệnh nhân phục hồi tốt. Có thể đi lại và ăn uống sau tán sỏi 1 ngày. Bệnh nhân được ra viện sau 5 ngày theo dõi.
Hình ảnh viên sỏi trên màn hình nội soi

Những ưu điểm của Tán sỏi qua da

 Bác sĩ Thuyết cho biết: “Tán sỏi thận qua da (PCNL) là một phương pháp rất ưu việt đối với sỏi kích thước lớn. Phương pháp này mang nhiều ưu điểm như:
Hạn chế tối đa xâm lấn
Ít đau, ít chảy máu
Thời gian phục hồi ngắn
Bảo tồn tối đa chức năng thận
Tính thẩm mỹ cao, vết sẹo rất nhỏ
 Nhận được tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa triển khai thành công nhiều ca PCNL, Accutech Việt Nam vô cùng vui mừng vì những gì Accutech đã cố gắng trong thời gian qua khi đã đồng hành và triển khai kỹ thuật cao tại bệnh viện. Từ những tiến bộ trong y học đó, Accutech tin rằng, bệnh viện sẽ giúp được nhiều người dân tiếp cận với những phương pháp ưu việt ngay trên chính quê hương mình, tiết kiệm tối đa chi phí cho người bệnh.
 Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ và bệnh viện trên cả nước

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *