KÍCH THƯỚC SỎI TIẾT NIỆU QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU GÌ?

Đa số người bệnh phát hiện mình có sỏi tiết niệu khi những triệu chứng bệnh đã gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống như đau hoặc tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu,… Khi đó bệnh nhân đã cần tác động Ngoại khoa để điều trị.

 Có bao nhiêu cách chữa sỏi tiết niệu?

Về Ngoại khoa, có rất nhiều cách chữa sỏi tiết niệu như Tán sỏi nội soi, tán sỏi ngoài cơ thể, mổ mở lấy sỏi,… Phổ biến nhất hiện nay là những phương pháp Nội soi tán sỏi ít xâm lấn như:
– Tán sỏi qua da (MPCNL)
Tùy thuộc vào kích thước, vị trí của sỏi mà các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh thực hiện phương pháp phù hợp nhất.

 Kích thước sỏi quyết định điều gì?

Những ca sỏi bàng quang, sỏi niệu quản ⅓ dưới, giữa… bệnh nhân thường được tư vấn phương pháp Tán sỏi ngược dòng. Đây là phương pháp nội soi ít xâm lấn tiết kiệm chi phí nhất cho bệnh nhân mà vẫn đảm bảo sạch sỏi hoàn toàn.
Với những viên sỏi nhỏ ở niệu quản (⅓ trên), hoặc sỏi nhỏ ở vị trí khó trên thận thường bệnh nhân sẽ được chỉ định Tán sỏi ống mềm. Kỹ thuật này không những giúp bệnh nhân sạch sỏi, rút ngắn thời gian nằm viện lại mang tính thẩm mỹ cao, hoàn toàn không để lại sẹo.
Với những ca sỏi trên 2cm ở thận các bác sĩ thường chọn kỹ thuật Tán sỏi qua da (MPCNL). Đây là giải pháp vàng giúp các bác sĩ rút ngắn thời gian phẫu thuật, bảo tồn tối đa chức năng thận cho bệnh nhân chỉ với vết rạch chưa đến 1cm trên da.
Với những ca sỏi lớn, sỏi đúc khuôn ở thận bệnh nhân có thể được chỉ định thực hiện MPCNL nhiều lần hoặc mổ mở.
 Kích thước sỏi tiết nhiệu phần nào quyết định người bệnh sẽ được điều trị theo phương pháp gì. Nhưng dù bạn có sỏi to hay sỏi nhỏ, ở bất kỳ vị trí nào trên đường tiết niệu, hãy liên hệ ngay với Accutech Việt Nam. Đơn vị đầu tiên mang kỹ thuật MPCNL về Việt Nam, chuyên hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cao trong Ngoại Tiết Niệu, Ngoại Tiêu hóa. Chúng tôi sẽ tư vấn kỹ hơn về các phương pháp điều trị cũng như những bác sĩ, địa chỉ điều trị sỏi tốt nhất trong khu vực.
Accutech Việt Nam, hân hạnh mang đến những thông tin y khoa hữu ích cho quý bạn đọc.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *