ĐƠN VỊ TUYẾN TỈNH ĐẦU TIÊN CẬP NHẬT TÁN SỎI MẬT QUA DA BVĐK TỈNH LẠNG SƠN

TÁN SỎI MẬT QUA DA

Tán sỏi mật qua da là phương pháp mang tính đột phá, mở ra triển vọng mới trong điều trị bệnh lý sỏi mật. Phương pháp này này đặc biệt có giá trị với bệnh nhân sỏi mật ở Việt Nam với đặc thù sỏi mật rất phức tạp, nằm ở nhiều vị trí, phối hợp cả trong và ngoài gan, sỏi túi mật kết hợp sỏi ống mật chủ.
Đây là phương pháp an toàn, tỷ lệ sạch sỏi cao. Với phương pháp này bệnh nhân hoàn toàn không cần nằm viện lâu như mổ mở truyền thống, hơn nữa còn tiết kiệm chi phí điều trị cho bệnh nhân.

 BVĐK TỈNH LẠNG SƠN ĐI TRƯỚC ĐÓN ĐẦU KỸ THUẬT MỚI.

Chỉ với vết rạch chưa đến 1cm trên da, các bác sĩ thực hiện tán sỏi mật cho bệnh nhân
Nhận thấy những ưu điểm vượt trội của phương pháp này, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã cử nhân lực đi đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật này ngay từ khi kỹ thuật còn rất mới mẻ ở Việt Nam. Bác sĩ Lý Kiên Trung, Trưởng khoa và bác sĩ Hoàng Trọng Hiếu khoa Chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện đã tham gia lớp Tán sỏi đường mật qua da đầu tiên tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
Các phẫu thuật viên đang tán sỏi bằng máy laser Accutech
Sau khi đã hoàn tất công tác đào tạo cho cán bộ, Ban lãnh đạo bệnh viện đã kết hợp với Accutech Việt Nam, mời chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này về viện, trực tiếp hỗ trợ, cầm tay chỉ việc cho các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh. Nhờ vậy mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn là đơn vị tuyến tỉnh đầu tiên tại miền Bắc đưa kỹ thuật Tán sỏi mật qua da về phục vụ người dân địa phương.

 ƯU ĐIỂM CỦA TÁN SỎI MẬT QUA DA

Bác sĩ Lý Kiên Trung cho biết: “Tán sỏi đường mật qua da bằng laser hiện chưa phổ biến tại Việt Nam vì đây là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, cơ sở y tế phải có đầy đủ các phương tiện, thiết bị hiện đại như DSA, máy C-arm, máy laser công suất cao,… rất ít bệnh viện có đủ các thiết bị này.”
Accutech Việt Nam – đơn vị độc quyền cung cấp máy Laser Accutech tại Việt Nam hân hạnh được kết hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn rút ngắn thời gian đưa Tán sỏi mật qua da về Lạng Sơn. Đây là một bước tiến quan trọng trong công tác khám và điều trị cho bệnh nhân sỏi mật. Giúp bệnh nhân tiếp cận được với kỹ thuật điều trị tiên tiến tại địa phương.
So với mổ mở, phương pháp này ưu việt hơn rất nhiều:
– Ít xâm lấn, vết mổ chỉ dưới 1cm
– Ít đau, ít chảy máu
– Hậu phẫu nhẹ nhàng, bệnh nhân sớm được ra viện
-️ Bảo tồn được túi mật cho bệnh nhân
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ và bệnh viện trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *