MANG TÁN SỎI THẬN QUA DA(MPCNL) VỀ MIỀN “ĐẤT THÉP THÀNH ĐỒNG” – CỦ CHI

Tán sỏi thận qua da (MPCNL) – giải pháp tối ưu cho sỏi kích thước lớn

Trước đây, với những viên sỏi kích thước lớn, sỏi san hô thường các bác sĩ sẽ tiến hành mổ mở lấy sỏi ra ngoài. Nhưng khi mổ mở bệnh nhân mất máu nên thời gian hồi phục thường kéo dài, hơn nữa còn có nguy cơ gặp các biến chứng sau mổ. Sau này, với sự tiến bộ của khoa học – kỹ thuật đã có nhiều phương pháp nội soi tán sỏi thận ra đời, trong đó ưu việt nhất dành cho sỏi lớn là Tán sỏi thận qua da dưới dẫn đường bằng siêu âm (MPCNL). Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ tiến hành tạo một đường hầm nhỏ ở phần hông lưng của bệnh nhân, sau đó tiến hành tán sỏi qua đường hầm bằng năng lượng laser. Viên sỏi sẽ được tán thành những vụn nhỏ, sau đó sỏi vụn được đẩy ra ngoài nhờ áp lực nước.

MPCNL – những ưu điểm vượt trội so với mổ mở truyền thống:

– Vết mổ dưới 1cm, rất ít để lại sẹo
– Rút ngắn thời gian phẫu thuật
– Ít đau, ít chảy máu
– Tỷ lệ sạch sỏi cao
– Hậu phẫu nhẹ nhàng, bệnh nhân sớm được ra viện.

Hành trình mang Tán sỏi thận qua da về TTYT huyện Củ Chi

Nhận thấy những ưu điểm vượt trội của Tán sỏi thận qua da (MPCNL) so với mổ mở truyền thống, bác sĩ Bùi Hoàng Hơn, Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện huyện Củ Chi đau đáu tìm cách đề xuất với Ban Lãnh đạo, đưa kỹ thuật này về trung tâm. Với tầm nhìn xa trông rộng của mình, Ban Lãnh đạo trung tâm đã xác định, đưa Tán sỏi qua da về trung tâm là phương hướng hoàn toàn chính xác. Nhờ đó, anh và các đồng nghiệp của mình được trung tâm tạo điều kiện hết sức để tham gia tu học.
Từ đó, bác sĩ Bùi Hoàng Hơn bắt đầu nghiên cứu sâu hơn về phương pháp này, tìm kiếm những bệnh viện đã triển khai để học hỏi cách thức và cơ chế cập nhật kỹ thuật mới. Song song với đó, anh liên hệ với Accutech Việt Nam (một đơn vị chuyên kết nối các chuyên gia, hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật trong ngành Ngoại Tiết niệu) để có cơ hội được các chuyên gia đầu ngành chỉ dẫn. Sau bao cố gắng, nỗ lực, hiện nay Bệnh viện huyện Củ Chi đã thành công áp dụng Tán sỏi thận qua da vào điều trị cho bệnh nhân.

Bùi Hoàng Hơn – Người bác sĩ nhiệt huyết

Bác sĩ Hơn cho biết: “Thời gian đầu đụng đâu cũng thấy khó khăn, mình vừa đi học, vừa tự rèn luyện, nhiều khi rất áp lực và muốn dừng lại, nhưng cứ thấy bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên vất vả mình lại thêm phần quyết tâm. Cũng may là có Ban lãnh đạo ủng hộ và bạn Phạm Liên bên Accutech luôn đồng hành và hỗ trợ mình. Hiện nay Bệnh viện huyện Củ Chi tự hào rằng đã giúp được bà con:
– Được tiếp cận với phương pháp kỹ thuật cao ngay tại quê nhà
– Tiết kiệm tối đa chi phí điều trị cho bệnh nhân do không phải chuyển tuyến.
– Chúng tôi và bà con rất cảm ơn bạn Liên và Accutech Việt Nam đã đồng hành, hết lòng với trung tâm để mang đến điều kiện điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.”
Accutech tin rằng, với lòng nhiệt thành, sự chăm chỉ và nhanh nhạy của mình, Bệnh viện huyện Củ Chi sẽ sớm cập nhật được nhiều kỹ thuật hơn nữa. Từ đó, mang lại nhiều thuận lợi cho người dân cũng như giảm bớt áp lực cho các cơ sở y tế tuyến trên. Chúng tôi rất vui vì đã góp chút sức của mình, hỗ trợ các bác sĩ và bệnh viện mang những phương pháp điều trị tiên tiến tới mọi nẻo đường trên dải đất hình chữ S.
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ và bệnh viện trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *