TÁN SỎI THẬN QUA DA (MPCNL) TẠI TTYT HUYỆN PHÙ NINH

Những thành tựu đổi mới của TTYT huyện Phù Ninh

Với sự quyết tâm và nỗ lực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ và cơ sở vật chất, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phù Ninh đã đạt được những thành tựu rất tốt. Năm 2020, TTYT huyện Phù Ninh đã được công nhận là cơ sở y tế hạng II. Ban Lãnh đạo của trung tâm luôn đặc biệt quan tâm, có chính sách thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao về công tác đồng thời, chú trọng tìm hiểu, cập nhật những kỹ thuật mới.
Đến nay, đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm đã thành thạo các kỹ thuật mới và khó với cơ sở y tế tuyến huyện như: Triển khai hầu hết các kỹ thuật về chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật trĩ, phẫu thuật ổ bụng, phẫu thuật nội soi ống tiêu hóa, tiết niệu…

Những tiến bộ mới trong điều trị bệnh lý Ngoại tiết niệu tại TTYT huyện Phù Ninh

Riêng mảng Ngoại Tiết niệu, trung tâm đã kết hợp với Accuetch Việt Nam – đơn vị chuyên hỗ trợ chuyển giao các kỹ thuật Ngoại Tiết niệu tiên tiến, đưa kỹ Tán sỏi ngược dòng – Phương pháp tán sỏi đơn giản, chi phí thấp về thực hiện tại trung tâm. Kể từ khi áp dụng kỹ thuật mới này, số lượng bệnh nhân đến tán sỏi tại đây đã tăng lên đáng kể.
Bác sĩ Đỗ Duy Tùng sử dụng máy laser Accutech để tán sỏi
Tiếp nối thành công đó, trung tâm tiếp tục cập nhật phương pháp Tán sỏi qua da – phương pháp tối ưu với sỏi kích thước lớn. Với sự hỗ trợ của chuyên gia thuộc bệnh viện tuyến Trung ương và Accutech, bác sĩ Đỗ Duy Tùng, khoa Ngoại Tổng hợp, TTYT huyện Phù Ninh đã thực hiện thành công ca Tán sỏi qua da đầu tiên cho bệnh nhân Nguyễn Văn B, 56 tuổi có sỏi thận trái và sỏi ở khúc nối bể thận – niệu quản.

Hành trình đưa Tán sỏi thận qua da (MPCNL) về TTYT huyện Phù Ninh

Bác sĩ Đỗ Duy Tùng, Khoa Ngoại Tổng hợp, TTYT huyện Phù Ninh cho biết: “Trước đây, có nhiều bệnh nhân đến khám sỏi nhưng do chúng tôi chưa thực hiện được những kỹ thuật nội soi tán sỏi nên đành chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Sau khi tự tìm hiểu, học hỏi về các kỹ thuật mới và được Accutech hỗ trợ kết nối với các chuyên gia để học hỏi kinh nghiệm, mình đã mạnh dạn đề xuất và được Ban Lãnh đạo đồng ý đưa kỹ thuật Tán sỏi ngược dòng và Tán sỏi qua da (MPCNL) về trung tâm.
Lúc đầu, lượng bệnh nhân còn chưa nhiều nhưng sau khi người bệnh thấy được những thuận lợi khi tán sỏi ở huyện nhà như tiết kiệm hơn, tiện chăm sóc hơn nên đã nhiệt tình chia sẻ cho người quen, bạn bè. Đến nay số ca tán sỏi của trung tâm đã tăng lên nhiều và dần ổn định.
Tôi xin cảm ơn các chuyên gia tuyến trên đã hỗ trợ và cảm ơn công ty Accutech đã đồng hành cùng TTYT huyện Phù Ninh”
Với sức trẻ, lòng nhiệt thành và quyết tâm chinh phục những kỹ thuật mới để phục vụ cho nhân dân của bác sĩ Tùng cũng như TTYT huyện Phù Ninh, Accutech tin rằng trung tâm sẽ sớm thực hiện thường quy kỹ thuật Tán sỏi thận qua da và ứng dụng thêm nhiều kỹ thuật mới.
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ và bệnh viện trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *