TÁN SỎI NGƯỢC DÒNG – KỸ THUẬT MỚI TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA YÊN BÌNH

Tán sỏi ngược dòng là gì?

Tán sỏi ngược dòng là kỹ thuật nội soi tán sỏi ít xâm lấn. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng ống kính nội soi đi ngược từ niệu đạo lên bàng quang đến niệu quản. Tiếp cận vị trí có sỏi và dùng năng lượng laser để phá vỡ viên sỏi thành nhiều mảnh vụn nhỏ. Những mảnh sỏi to sẽ được Bác sĩ dùng kẹp hoặc rọ bắt sỏi đưa ra ngoài, vụn nhỏ được bệnh nhân thải ra qua đường nước tiểu.

Ưu điểm của Tán sỏi ngược dòng

So với phương pháp phẫu thuật nội soi sau phúc mạc hay mổ mở, tán sỏi ngược dòng là phương pháp mới với nhiều ưu điểm:
– Là một kỹ thuật khá đơn giản, dễ làm
– Là phương pháp tán sỏi theo đường tự nhiên, không để lại sẹo, không xâm lấn, ít đau, ít chảy máu.
– Bệnh nhân phục hồi nhanh, sớm được ra viện.
– Chi phí thấp
Bác sĩ tán sỏi ngược dòng

Tán sỏi ngược dòng tại Bệnh viện Đa khoa Yên Bình

Nhận thấy những ưu điểm vượt trội của Tán sỏi ngược dòng, Bệnh viện Đa khoa Yên Bình đã kết hợp cùng Accutech Việt Nam, đưa kỹ thuật này về áp dụng tại viện từ những ngày đầu thành lập. Đến nay, Ths.Bs Nguyễn Công Tâm, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Yên Bình đã tán sỏi thành công cho nhiều bệnh nhân trong khu vực.
Vừa qua, bác sĩ Tâm đã tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Đức T vào viện trong tình trạng đau thắt hạ sườn kèm tiểu buốt, tiểu khó. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận anh T có sỏi bàng quang 20mm và sỏi niệu quản 10mm. Bác sĩ Tâm đã chỉ định anh Tán sỏi ngược dòng. Ca phẫu thuật thành công chỉ sau khoảng 40 phút đồng hồ.
Anh T cho biết: “Tôi tán sỏi từ sáng thì chiều qua đã ăn bình thường rồi, hôm nay tôi đã tự đi được, không cần người nhà ở lại cùng nữa. Nếu không có gì thay đổi ngày kia tôi được ra viện rồi. Giờ tiến bộ chứ k như ngày xưa, nhắc đến đi mổ ai cũng sợ, vừa đau vừa lâu lành.”
Hình ảnh viên sỏi rõ nét

Thuận lợi của người dân Yên Bình

Từ ngày Bệnh viện Đa khoa Yên Bình thực hiện được kỹ thuật này, lượng bệnh nhân thực hiện nội soi tán sỏi tăng đều. Khi thực hiện tán sỏi ngay tại quê nhà, người dân Yên Bình sẽ được:
– Tiết kiệm tối đa chi phí điều trị
– Không mất công chuyển tuyến đi xa
– Thuận tiện cho người nhà đi lại chăm sóc.
Bác sĩ Tâm cho biết: “Nhờ bên Accutech hỗ trợ về máy móc, kỹ thuật mà giờ viện đã thực hiện được các kỹ thuật như Tán sỏi ngược dòng, Tán sỏi qua da. Chúng tôi vừa giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí mà bệnh viện giữ được bệnh nhân cũng hoạt động tốt hơn. Chúng tôi đang chuẩn bị để cập nhật các kỹ thuật tiên tiến khác như Bóc u xơ tiền liệt tuyến bằng laser (Holep), Bóc u xơ tiền liệt tuyến bằng lưỡng cực, Tán sỏi mật qua da,… để phục vụ thêm cho nhân dân.
☘ Accutech tin rằng, với tài năng, nhiệt huyết và sự cầu thị của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Yên Bình, nơi đây sẽ tiếp tục là địa chỉ tin cậy của người bệnh trong khám và điều trị các bệnh lý tiết niệu.
☘ Accutech luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến trong Ngoại Tiết niệu, Ngoại Tiêu hóa cho các bác sĩ và bệnh viện trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *