BÁN THẬN MUA IPHONE, LÀ DẠI HAY LÀ KHÔN?

Trào lưu “Bán thận mua iphone 14” đáng báo động

Mới đây, một hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội tại Thái Lan, cho thấy 3 người đang cầm trên tay những chiếc iPhone mới, với vết thương ở bụng, kèm theo lời nói đùa rằng họ đã phải bán thận để mua iPhone 14. Bức ảnh này nhanh chóng “gây sốt” trên mạng xã hội, từ đó nhiều bức ảnh tương tự đã tràn lan trên “cõi mạng” đến mức Hội Chữ thập đỏ Thái Lan phải lên tiếng. Theo đó, Giám đốc điều hành của Trung tâm hiến tặng nội tạng thuộc Hội Chữ thập đỏ Thái Lan chia sẻ “Buôn bán và kinh doanh nội tạng là bất hợp pháp. Việc đề xuất bán nội tạng, đặc biệt là để lấy tiền mua iPhone, là một hành động trái đạo đức”.

Chúng ta liệu có cần đến 2 quả thận?

Thông thường, 2 quả thận khỏe mạnh đủ khả năng lọc khoảng 200 lít máu mỗi ngày và thải ra khoảng 2 lít nước tiểu. Những người có bệnh lý hoặc phải phẫu thuật mở thận lấy sỏi dẫn đến chức năng thận suy giảm hoặc nếu chỉ còn 1 quả thận, thay vì lọc khoảng 100 lít máu 1 ngày thận sẽ phải làm việc gấp đôi. Tình trạng này kéo dài sẽ có khả năng gây suy thận, cần lọc máu, suy giảm sức khỏe nghiêm trọng hơn là tử vong.
A medical worker shows the urinary system on blurred background.

Chính vì vậy khi mắc các bệnh lý sỏi thận nghiêm trọng, hãy lựa chọn các phương pháp nội soi tán sỏi thận tiên tiến nhất tại Việt Nam hiện nay. Với những kỹ thuật tiên tiến như Tán sỏi thận qua da, Tán sỏi thận ống mềm… người bệnh sẽ được bảo tồn tối đa chức năng thận, thẩm mỹ cao và thời gian nằm viện ngắn.

 Chúng ta cần đầy đủ 2 quả thận để sống vui, sống khỏe, sống có ích. Cơ thể người từ lúc sinh ra không hề có một bộ phận nào được coi là thừa. Mỗi bộ phận đều có chức năng và nhiệm vụ riêng, nếu thiếu đi một trong số đó cơ thể chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Accutech có gì?

 Accutech không bán iphone 14 màu tím thuỷ chung nhưng chúng tôi mang đến những giải pháp trọn đời giúp bạn xử lý các bệnh lý tiết niệu của mình. Chúng tôi sẵn sàng:
💊 Kết nối bệnh nhân với các chuyên gia hàng đầu chuyên khoa Ngoại Tiết niệu
💊 Chuyển giao kỹ thuật tiên tiến cho các bệnh viện
💊 Cung cấp thiết bị, vật tư y tế chuyên khoa Ngoại Tiết niệu
💊 Tài trợ các bác sĩ tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng quý bạn đọc, các bác sĩ và bệnh viện trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *