TÁN SỎI THẬN QUA DA TẠI TTYT HUYỆN ĐOAN HÙNG – PHÚ THỌ

Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng đẩy mạnh phát triển kỹ thuật tán sỏi thận qua da

Bắt đầu từ những năm 2019, Trung tâm y tế (TTYT) huyện Đoan Hùng đã bắt đầu đẩy mạnh đưa những kỹ thuật tiên tiến nhất trong điều trị các bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu về phục vụ bà con huyện nhà như Tán sỏi thận qua da, tán sỏi ống mềm,.. Để làm được điều đó, lãnh đạo TTYT xác định việc đẩy mạnh đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ là vấn đề then chốt. Ngoài việc tạo điều kiện cho các bác sĩ học sau đại học, TTYT còn đăng ký nhu cầu đào tạo liên tục theo Đề án 1816, cử cán bộ đi đào tạo tại các bệnh viện Trung ương. Đặc biệt, TTYT còn liên tục triển khai kế hoạch mời chuyên gia hàng đầu ngành Ngoại tiết niệu về trực tiếp hỗ trợ chuyên môn, nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả tối đa khi triển khai chữa trị cho bệnh nhân, có thể kể đến như: PGS.TS Hoàng Long – Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu – Bệnh viện Việt Đức; TS.BS Hoàng Công Lâm – PGĐ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ…

Người trưởng khoa cầu thị

Nắm bắt tinh thần đó, bác sĩ Nguyễn Trung Kiên, trưởng khoa Ngoại tổng hợp TTYT huyện Đoan Hùng, Phú Thọ đã tận dụng triệt để cơ hội này để nâng cao tay nghề của mình. Không chỉ tích cực tham gia các khóa đào tạo tại các bệnh viện Trung ương, các buổi hội thảo về Ngoại tiết niệu, anh còn tham gia phụ mổ để học hỏi kinh nghiệm mỗi khi có chuyên gia về viện. Bác sĩ Kiên chia sẻ: “Y học ngày càng phát triển, mình cũng cố gắng cập nhật để bệnh nhân không phải chuyển tuyến nhiều. Mấy năm vừa rồi nhờ Accutech kết nối, mời được thầy Long (PGS.TS Hoàng Long) về hỗ trợ những ca khó, thầy vừa làm vừa hướng dẫn nên mình cũng tự tin hơn.”

Các phương pháp tán sỏi thận đang được triển khai tại TTYT Huyện Đoan Hùng

✅ Phương pháp tán sỏi thận ngược dòng bằng ống kính cứng
✅ Phương pháp tán sỏi thận ngược dòng bằng ống kính mềm
✅ Phương pháp tán sỏi thận qua da (MPCNL)
Accutech Việt Nam tự hào không chỉ là đơn vị cung ứng thiết bị, vật tư uy tín mà còn là cầu nối giữa chuyên gia và các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện. Các chuyên gia được mời về cơ sở, hướng dẫn chuyên môn, cầm tay chỉ việc cho các bác sĩ nhằm nâng cao chất lượng điều trị tại các tuyến y tế cấp tỉnh, huyện.
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *