TÁN SỎI THẬN QUA DA MPCNL – KỸ THUẬT THƯỜNG QUY TẠI BỆNH VIỆN QUÂN Y 5

Tán sỏi thận qua da

Tán sỏi thận qua da (MPCNL) với tỷ lệ sạch sỏi lên đến 94% hiện đang là một trong những phương pháp điều trị sỏi tiết niệu hiệu quả nhất hiện nay. Ngày càng có nhiều bệnh viện muốn đầu tư trang thiết bị cũng như con người để đưa kỹ thuật này về thực hiện.

Tán sỏi thận qua da- Kỹ thuật thường quy tại Bệnh viện Quân Y 5

Vốn nhanh nhạy trong việc cập nhật và áp dụng những kỹ thuật mới, trong khi nhiều bệnh viện tuyến cơ sở vẫn đang làm quen với Tán sỏi thận qua da thì phương pháp này đã trở thành thường quy tại Bệnh viện Quân Y 5.

Bệnh viện Quân Y 5 kết hợp cùng Accutech Việt Nam

Bằng việc kết hợp cùng Accutech Việt Nam và chuyên gia tại Bệnh viện Quân đội tuyến Trung ương về chuyển giao kỹ thuật, ekip mổ của Quân Y 5 đã làm chủ được kỹ thuật cao này từ đầu năm 2022. Không dừng lại ở chia sẻ kinh nghiệm, chuyên gia còn nhiều lần về viện trực tiếp “cầm tay chỉ việc”, giúp các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp của bệnh viện làm chủ được kỹ thuật Tán sỏi thận qua da trong thời gian rất ngắn.

 Thuận lợi cho bệnh nhân

Đến nay, trung bình mỗi tháng bệnh viện Quân Y 5 thực hiện 6-10 tán sỏi thận qua da. Việc thường quy kỹ thuật này không những giúp giảm áp lực kinh tế cho bệnh nhân, người nhà thuận tiện hơn cho việc chăm sóc mà còn giảm áp lực cho những bệnh viện tuyến trên.
 Bệnh nhân Lê Văn Q, 70 tuổi cho biết: “Khi biết có sỏi, cháu tôi trên Hà Nội cũng định đón lên trên đó tán sỏi, nhưng được người quen mách viện Quân y 5 ở tỉnh Ninh Bình giờ cũng làm được rồi nên tôi tán ở đây. Ở trong tỉnh đi lại đỡ mệt hơn, con cháu thay nhau vào chăm cũng dễ, đỡ công đi lại. Tôi tán hôm kia giờ ngon lành rồi, đợi theo dõi thêm 1-2 hôm nữa là được ra viện.”

Ưu điểm của Tán sỏi qua da MPCNL:

– Tỷ lệ sạch sỏi cao
– Xâm lấn tối thiểu với vết mổ dưới 1cm
– Ít đau, ít chảy máu
– Phục hồi nhanh, rút ngắn thời gian nằm viện
Tán sỏi thận qua da xứng đáng mới tiêu chí “Xâm lấn tối thiểu, hiệu quả tối đa” mà các kỹ thuật y khoa đang dần hướng tới.
Để ngày càng nhiều người bệnh được tiếp cận với những phương pháp điều trị tiên tiên trong Ngoại Tiết niệu, Accutech luôn sẵn lòng:
– Cung cấp thiết bị, vật tư y tế
– Kết nối với các chuyên gia về chuyển giao kỹ thuật tại viện
– Tài trợ cho các bác sĩ tham gia các lớp đào tạo chuyên môn
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ và bệnh viện trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *