BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN NGHI XUÂN – HÀ TĨNH TIẾP NHẬN CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT TIÊN TIẾN TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ NGOẠI TIẾT NIỆU – TÁN SỎI NỘI SOI NGƯỢC DÒNG

Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ Accutech Việt Nam

Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh là bệnh viện hạng II với khoảng 300 giường bệnh. Để giữ được bệnh nhân và trở thành địa điểm khám, chữa bệnh hàng đầu của nhân dân trong khu vực, Bệnh viện không những nâng cao chuyên môn, tay nghề cho bác sĩ mà còn chú trọng đầu tư về trang thiết bị, cập nhật những kỹ thuật điều trị mới. Điển hình là việc kết hợp cùng Accutech Việt Nam đưa Tán sỏi ngược dòng– kỹ thuật tán sỏi thận không vết mổ áp dụng tại viện.

Ca Tán sỏi thận ngược dòng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân

Vừa qua, bác sĩ Nguyễn Cảnh Mạnh và kíp mổ của mình dưới sự hướng dẫn của chuyên gia đã thực hiện thành công ca Tán sỏi ngược dòng cho bệnh nhân Phạm Thị Đ, 79 tuổi.
Bác sĩ Mạnh cho biết: Với phương pháp mổ mở truyền thống, bệnh nhân sẽ phải chịu vết mổ khoảng 10-25cm vùng hông lưng, mở thận để lấy sỏi. Vì thế chức năng của thận sẽ bị ảnh hưởng phần nào, hơn nữa hậu phẫu cũng phải chú ý rất nhiều, bệnh nhân lưu viện dài ngày. Nhưng với phương pháp Tán sỏi ngược dòng sẽ mang lại nhiều ưu việt hơn cho quá trình điều trị của bệnh nhân
Tiếp cận sỏi và tán sỏi thận ngược dòng bằng năng lượng Laser

Ưu điểm của Tán sỏi ngược dòng

🍀 Không vết mổ, hạn chế tối đa chảy máu
🍀 Hậu phẫu nhẹ nhàng
🍀 Rút ngắn thời gian nằm viện cho bệnh nhân.
Sau khi Tán sỏi ngược dòng, bệnh nhân Đ được ra viện sau 5 ngày theo dõi, bệnh nhân phục hồi tốt, hậu phẫu nhẹ nhàng.
Theo bác sĩ Nguyễn Cảnh Mạnh, sau khi tán sỏi ngược dòng, việc chăm sóc bệnh nhân khá đơn giản:

Chăm sóc người bệnh sau tán sỏi:

🍀 Người bệnh ăn cháo, súp 6 giờ sau tán sỏi. Những ngày tiếp theo tăng cường thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, ưu tiên hoa quả, rau củ tươi.
🍀 Uống nhiều nước để làm loãng nước tiểu và giúp tống xuất mảnh sỏi vụn dễ dàng hơn.
🍀 Kiêng rượu, bia và các chất kích thích
🍀 Bệnh nhân có thể đi lại nhẹ nhàng ngay sau khi thực hiện tán sỏi. Trong vài ngày đầu tiếp tục vận động, đi lại nhẹ nhàng.
🍀 Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và đến tái khám đúng lịch
Với những ưu điểm của Tán sỏi ngược dòng, phương pháp này đang ngày càng phổ biến và sẽ sớm thay thế mổ mở truyền thống. Accutech mong rằng sẽ ngày càng có nhiều bệnh viện triển khai được kỹ thuật này để phục vụ người dân tốt hơn.
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ và bệnh viện trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *