TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN PHÙ NINH- PHÚ THỌ THỰC HIỆN TÁN SỎI NIỆU QUẢN KÍCH THƯỚC LỚN CHO BỆNH NHÂN SUY THẬN CẤP

Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh nhận quyết định thăng hạng bệnh viện

Với sự nỗ lực của tập thể, cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đã được UBND tỉnh quyết định nâng lên thành bệnh viện hạng II. Không chỉ đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, Trung tâm còn chú trọng nâng cao chuyên môn, tay nghề các bác sĩ. Các bác sĩ thường được tham gia đào tạo sau đại học, đào tạo chuyên sâu ở các bệnh viện lớn trên cả nước.
Ngoài việc nâng cao chuyên môn, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh còn kết hợp với Accutech Việt Nam, đưa các kỹ thuật tiên tiến trong điều trị bệnh lý Ngoại tiết niệu về phục vụ bà con. Giúp người bệnh được điều trị một cách tốt nhất tại tỉnh nhà.

Tán sỏi ngược dòng cho bệnh nhân sỏi to, suy thận

Mới đây, Trung tâm vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam 66 tuổi nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội mạn sườn- thắt lưng trái. Ths.Bs Đỗ Duy Tùng cho biết: Sau khi làm đầy đủ các cận lâm sàng, phát hiện hai viên sỏi niệu quản: Sỏi niệu quản phải đoạn 1/3 trên kích thước 19×10 mm, sỏi niệu quản trái đoạn 1/3 dưới kích thước 12×10 mm và 01 viên sỏi thận trái kích thước 24×10 mm. Hơn thế nữa bệnh nhân còn bị suy thận cấp do sỏi niệu quản hai bên, thận phải giãn độ IV, sỏi thận trái.
Phim chụp của bệnh nhân. Bệnh nhân có sỏi 2 bên niệu quản và 1 viên sỏi ở thận trái
Với tình trạng bệnh nhân như vậy, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh, Phú Thọ đã tiến hành hội chẩn, và chỉ định bệnh nhân thực hiện Tán sỏi ngược dòng.
Bác sĩ tiến hành gây tê tủy sống cho bệnh nhân
Bác sĩ Tùng đưa ống kính qua đường niệu đạo tiếp cận sỏi
Bác sĩ Tùng tán sỏi bằng máy laser công suất cao của Accutech.

Bác sĩ Đỗ Duy Tùng và kíp mổ của mình thực hiện tán sỏi hai bên cho bệnh nhân trong 1 giờ 10 phút. Ca phẫu thuật rất thành công. Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân phục hồi tốt, hậu phẫu nhẹ nhàng. Bệnh nhân được ra viện sau 5 ngày theo dõi.

Ưu điểm của Tán sỏi ngược dòng :
♻️ Phẫu thuật không vết mổ
♻️ Tỷ lệ sạch sỏi cao
♻️ Ít đau, hạn chế tối đa chảy máu
♻️ Hầu như không ảnh hưởng tới chức năng thận
♻️ Hạn chế tối đa nhiễm trùng

Thuận lợi của người dân Phù Ninh

 Với nhiều ưu điểm như vậy, phương pháp Tán sỏi ngược dòng ngày càng phổ biến, dần thay thế cho mổ mở truyền thống.
Trung tâm y tế huyện Phù Ninh đã và sẽ triển khai nhiều dịch vụ kĩ thuật chuyên sâu trong điều trị các bệnh lí tiết niệu như Tán sỏi thận qua da, Tán sỏi thận ống mềm, Bóc u tuyến tiền liệt bằng laser (HoLEP), Bóc u bàng quang,… Giúp người dân tỉnh nhà và khu vực lân cận:
♻️ Được tiếp cận với các phương pháp điều trị tiên tiến
♻️ Không phải chuyển tuyến đi xa, giảm chi phí di chuyển, lưu trú
♻️ Được chăm sóc tận tình ngay tại quê hương
Accutech mong rằng, sẽ ngày càng có nhiều bệnh viện cập nhật được kỹ thuật cao trong điều trị bệnh lý tiết niệu, mang phương pháp tiên tiến đến mọi vùng miền, phục vụ được nhiều người bệnh.
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ và bệnh viện trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *