TÁN SỎI MẬT QUA DA – TIẾN BỘ MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ SỎI MẬT BẰNG LASER CÔNG SUẤT CAO TẠI PHÚ THỌ

ÁP DỤNG TIẾN BỘ MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ SỎI MẬT BẰNG LASER CÔNG SUẤT CAO

Với những nỗ lực không ngừng trong công cuộc đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tỉnh Phú Thọ hiện đang là một trong số rất ít tỉnh có 100% trung tâm y tế huyện đã áp dụng kỹ thuật cao vào điều trị bệnh lý tiết niệu. Không chỉ dừng lại ở Ngoại tiết niệu, các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ còn quyết tâm đưa những tiến bộ mới trong điều trị sỏi mật bằng Laser thành kỹ thuật thường quy tại viện. Vừa qua, tại viện đã diễn ra ca tán sỏi mật qua da đầu tiên của tỉnh.

 CA TÁN SỎI MẬT ĐẦU TIÊN TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH PHÚ THỌ

Ở ca đầu tiên này, bệnh viện đã mời TS.BS Nguyễn Thái Bình (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) về chuyển giao và hỗ trợ chuyên môn. Dưới sự hỗ trợ của bác sĩ Bình, khoa Ngoại tổng hợp và khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Thọ cùng kíp mổ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật này.
Ca phẫu thuật diễn ra trong hơn 1 giờ đồng hồ.
 Kết quả kiểm tra sau phẫu thuật:
– 𝑩𝒆̣̂𝒏𝒉 𝒏𝒉𝒂̂𝒏 đ𝒂̃ 𝒔𝒂̣𝒄𝒉 𝒔𝒐̉𝒊 𝒉𝒐𝒂̀𝒏 𝒕𝒐𝒂̀𝒏
– 𝑩𝒂̉𝒐 𝒕𝒐𝒂̀𝒏 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒕𝒖́𝒊 𝒎𝒂̣̂𝒕
– 𝑽𝒆̂́𝒕 𝒓𝒂̣𝒄𝒉 𝒏𝒉𝒐̉, 𝒓𝒂̂́𝒕 𝒉𝒊𝒆̂́𝒎 đ𝒆̂̉ 𝒍𝒂̣𝒊 𝒔𝒆̣𝒐.
– 𝑯𝒂̣̂𝒖 𝒑𝒉𝒂̂̃𝒖 𝒏𝒉𝒆̣ 𝒏𝒉𝒂̀𝒏𝒈, 𝒃𝒆̣̂𝒏𝒉 𝒏𝒉𝒂̂𝒏 𝒓𝒂 𝒗𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒔𝒂𝒖 2 𝒏𝒈𝒂̀𝒚 𝒕𝒉𝒆𝒐 𝒅𝒐̃𝒊.
Vậy là chỉ với vết rạch trên da chưa tới 1cm, bệnh nhân không chỉ sạch sỏi mà còn bảo tồn được túi mật, hậu phẫu nhẹ nhàng. Bệnh nhân đã được ra viện chỉ sau 3 ngày theo dõi.
KỸ THUẬT PHỨC TẠP NHƯNG PHÙ HỢP VỚI ĐẶC ĐIỂM BỆNH LÝ SỎI MẬT CỦA NGƯỜI VIỆT
Theo thống kê, khoảng 8 – 10% dân số Việt Nam mắc sỏi túi mật. Theo phương pháp mổ truyền thống, thường bác sĩ sẽ chỉ định cắt túi mật, việc này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của bệnh nhân. Nhưng nếu áp dụng phương pháp tán sỏi mật qua da, chúng ta không những bảo tồn được túi mật cho bệnh nhân mà bệnh nhân còn trải qua cuộc phẫu thuật nhẹ nhàng, ít đau, ít chảy máu.
Có thể coi tán sỏi mật qua da bằng laser là bước đột phá, mở ra triển vọng mới trong điều trị bệnh lý sỏi mật. Phương này này đặc biệt có giá trị với bệnh nhân sỏi mật ở Việt Nam với đặc thù sỏi mật phức tạp, nằm ở nhiều vị trí, phối hợp cả trong và ngoài gan, sỏi túi mật kết hợp sỏi ống mật chủ.

ACCUTECH ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC BÁC SĨ VÀ BỆNH VIỆN THỰC HIỆN CÁC KỸ THUẬT MỚI

Nhận thấy sự phù hợp của phương pháp với đặc thù sỏi mật của nước ta, Accutech luôn nỗ lực kết nối chuyên gia đầu ngành với các bệnh viện tuyến cơ sở, cung ứng máy móc, vật tư. Từ đó đồng hành cùng các bác sĩ và bệnh viện trên cả nước sớm đưa các kỹ thuật mới vào thực hiện thường quy. Góp phần hiện đại hóa kỹ thuật Ngoại tiêu hóa nước nhà.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *