TÁN SỎI MẬT QUA DA, KỸ THUẬT CAO LẦN ĐẦU TIÊN ÁP DỤNG TẠI BẮC NINH, BỆNH VIỆN ĐA KHOA KINH BẮC

Bệnh viện tư nhân, dẫn đầu về kỹ thuật mới tại tỉnh Bắc Ninh

Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc đi vào hoạt động năm 2007 với quy mô hiện tại gần 300 giường bệnh. Bệnh viện được xây dựng theo mô hình bệnh viện khách sạn. Ngoài cơ sở vật chất tốt, bệnh viện đa khoa Kinh Bắc còn có đội ngũ lãnh đạo nhiệt huyết, có tâm, có tầm, luôn tích cực cập nhật những kỹ thuật y khoa mới, tiên tiến về phục vụ bà con nhân dân. Từ những năm 2018, Bệnh viện đã đưa các phương pháp tiên tiến như: Tán sỏi thận ống mềm, tán sỏi thận qua da… thời điểm mà các kỹ thuật đó chỉ phổ biến ở các bệnh viện TW. Tiếp nối những thành công đó, mới đây tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc đã tiếp tục thực hiện ca Tán sỏi mật qua da đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh.

Lần đầu tiên áp dụng phương pháp Tán sỏi mật qua da

Bệnh nhân Đặng Thị Ch, 66 tuổi vào viện với tình trạng vàng da, đau quặn bụng. Qua thăm khám các bác sĩ kết luận chị có sỏi ở ống mật chủ và sỏi trong gan. Thông thường, với các trường hợp tương tự đều phải mở ống mật chủ lấy sỏi, phương pháp gây đau đớn và nhiều biến chứng, dễ sót sỏi ở các vị trí khó trong gan. Nhằm khắc phục những hạn chế ấy, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc – Bác sĩ Quang đã liên hệ TS. Nguyễn Thái Bình, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để cùng hội chẩn và quyết định áp dụng phương pháp Tán sỏi mật qua da – một phương pháp mới mang tính ưu việt, vượt trội hơn hẳn cách làm truyền thống.

Những ưu điểm của tán sỏi mật qua da

Bảo tồn được túi mật cho bệnh nhân
• Tỷ lệ sạch sỏi cao
• Phẫu thuật ít chảy máu, ít đau
• Vết mổ nhỏ, thẩm mỹ cao
• Bệnh nhân phục hồi nhanh

Những hỗ trợ giúp bệnh viện thực hiện kỹ thuật mới

Dưới hỗ trợ chuyên môn chuyên gia TS. Nguyễn Thái Bình, cùng sự hỗ trợ kỹ thuật từ Accutech Việt Nam, Bác sĩ Quang cùng ekip mổ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật này. Đây là một kỹ thuật khó, yêu cầu các bác sĩ có tay nghề cứng và chuyên môn sâu về Tiêu hoá cũng như Chẩn đoán hình ảnh.
Thành công của ca tán sỏi mật qua da này không chỉ giúp bệnh nhân có được sức khoẻ ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn là cơ sở nền móng để Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc tiếp tục thực hiện Tán sỏi mật qua da thường quy.

Sứ mệnh của Accutech Việt Nam

Với sứ mệnh hiện đại hóa kỹ thuật Ngoại khoa, Accutech Việt Nam luôn sẵn sàng kết nối các chuyên gia có chuyên môn tốt nhất, cung ứng thiết bị, vật tư hiện đại phục vụ các bệnh viện. Từ đó giúp các bệnh viện:
• Làm chủ các kỹ thuật tiên tiến
• Chữa trị kịp thời cho bệnh nhân không cần chuyển tuyến
Accutech Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *