PHÁT TRIỂN KỸ THUẬT TÁN SỎI THẬN ỐNG MỀM TẠI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC – HOÀNG ANH GIA LAI

Nhờ vào những ưu điểm của mình, những năm gần đây phương pháp tán sỏi thận ngược dòng ống kính mềm (tán sỏi ống mềm) đang dần trở nên phổ biến ở những bệnh viện lớn khu vực Phía Nam. Nắm bắt được xu thế đó cũng như những ưu điểm vượt trội của phương pháp, các y bác sĩ đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, rèn luyện tay nghề để sớm đưa kỹ thuật mới này về phục vụ cho nhân dân tại Bệnh viện tư nhân lớn nhất khu vực Bệnh viện Đại học Y dược – Hoàng Anh Gia Lai.

Tán sỏi ống mềm thành công tại Bệnh viện ĐHYD – Hoàng Anh Gia Lai

Ngày 17/03/2022 vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược – Hoàng Anh Gia Lai dưới sự hướng dẫn chuyên môn của chuyên gia Bệnh viện Đại học Y dược – Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHYD – TP HCM) PGS.TS Trần Lê Linh Phương và sự hỗ trợ kỹ thuật từ Accutech Việt Nam đã thực hiện thành công ca tán sỏi thành công cho bệnh nhân H, 42 tuổi.

PGS.TS Trần Lê Linh Phương và cộng sự thực hiện tán sỏi ống mềm
PGS.TS Trần Lê Linh Phương và cộng sự thực hiện tán sỏi ống mềm

Chị H đã chịu đựng những cơn đau vùng hông lưng trái vài ngày sau đó mới nhập viện. Qua thăm khám chị có một viên sỏi với kích thước 2cm tại bể thận, thận ứ nước độ II. Nếu kéo dài tình trạng này bệnh nhân có thể mất chức năng thận. Sau khi được tư vấn, chị H đã đồng ý tán sỏi bằng phương pháp tánsỏi mềm. Sau mổ 24h, Chị đã hồi phục, tỉnh táo và được xuất viện ngay sau 1 ngày theo dõi.

Ưu điểm của phương pháp tán sỏi ống mềm:

  • Tỷ lệ sạch sỏi rất cao, lên đến 94%.
  • Phẫu thuật nội soi qua đường tự nhiên, không chảy máu.
  • Chức năng thận được bảo toàn 100%.
  • Thời gian phục hồi ngắn.
  • Chi phí hợp lý.

Đây là phương pháp được Bệnh viện Đại học Y dược – Hoàng Anh Gia Lai triển khai từ năm 2021 và đã đạt được những kết quả nhất định, dần trở thành kỹ thuật thường quy. Với sự chỉ đạo chuyên môn của các chuyên gia, cùng máy móc, thiết bị hiện đại từ Accutech. Giờ đây người bệnh sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn trong can thiệp sỏi tiết niệu. Điển hình như Tán sỏi ngược dòng ống mềm, Tán sỏi qua da đường hầm nhỏ, siêu nhỏ,…

Accutech Việt Nam, kết nối và phát triển

Accutech Việt Nam quyết tâm cùng Bệnh viện Đại học Y dược – Hoàng Anh Gia Lai xây dựng một Trung tâm y tế chất lượng cao, giảm bớt tình trạng quá tải của các Bệnh viện công lập, giúp người dân giảm bớt chi phí khám chữa bệnh tại TP HCM, Huế, Đà Nẵng.

Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các bác sĩ trên cả nước.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *