Những lợi ích cắt bao quy đầu nam giới nên biết

Cắt bao quy đầu có tác dụng gì và lợi ích mà nó mang lại cho nam giới sau khi cắt như thế nào ? Để tìm hiểu tường tận tác dụng cũng như khi nào có thể cắt bao quy đầu cho an toàn thì các anh em hãy đọc bài viết sau nhé.

Tìm hiểu về cắt bao quy đầu

Thì đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu về phẫu thuật cắt bao quy đầu trước để có cái nhìn tổng quát những việc cần làm, phẫu thuật bao quy đầu là quá trình phẫu thuật ngoại khoa với quá trình làm việc quy củ, đúng chuẩn an toàn nhằm giải quyết vấn đề sức khỏe nam giới.

Hình ảnh tham khảo về cắt bao quy đầu
Hình ảnh tham khảo về cắt bao quy đầu

Việc can thiệp cắt bỏ bao quy đầu với các hiện tượng như bao hẹp, dài hay dương vật bị viêm nhiễm gây ra các triệu chứng đau đớn, khó chịu là cần thiết cho người bệnh. Người bệnh cần được thăm khám kỹ càng từ bác sĩ và các đơn vị y tế uy tín chất lượng nhằm đảm bảo sức khỏe ở mức tốt nhất.

Khi nào cần cắt bao quy đầu

Hiện nay, đối tượng là nam giới đều có thể cắt bao quy đầu dù cho ở độ tuổi nào. Nam giới thanh thiếu niên có nhu cầu cắt bao quy đầu, hay có dấu hiệu bao dài hay hẹp đều có thể tới các bệnh viện để đăng ký phẫu thuật.

Tuy nhiên, cần phải làm rõ việc không cắt bao quy đầu sẽ không gây vô sinh mà sẽ chỉ ảnh hưởng nhỏ tới các vấn đề tình dục của vợ chồng, nên nếu các vấn đề gây cản trở thì có thể tới gặp bác sĩ để trao đổi có cần cắt hay không, vì không phải tình huống nào cũng có thể tự ý cắt được.

Nam giới có thể cắt bao quy đầu bất cứ lúc nào
Nam giới có thể cắt bao quy đầu bất cứ lúc nào

Ngoài ra, ở trẻ sơ sinh cũng có thể cắt bao quy đầu như một số trường hợp dính da quy đầu sinh lý. Nên chưa thể tuột phần da mà phải chờ cho trẻ lớn lên thì phần da sẽ tự tách ra và các triệu chứng như dài hay hẹp sẽ mất dần.

Có một thống kê cho thấy khoảng 90% trẻ em tuột da quy đầu lúc 3 tuổi và có tới hơn 99% nam giới trên 17 tuổi không hẹp bao quy đầu. Vậy là vẫn còn 1% nam giới có nguy cơ mắc các vấn đề cần can thiệp phẫu thuật.

Cắt bao quy đầu có tác dụng gì?

Cắt bao quy đầu ngoài những người có tình trạng bao quy đầu bao quanh dương vật bị hẹp, nghẹt hay dài thì còn mang lại những lợi ích đáng kể tới như:

Giúp vệ sinh vùng nhạy cảm được dễ dàng hơn do phần bao dài được cắt đi sẽ giúp dương vật được thông thoáng dễ vệ sinh.

Tránh được các loại bệnh viêm nhiễm ở nam giới do bao quy đầu dài sẽ khiến cho việc vệ sinh không kỹ càng, dẫn tới các tình trạng tồn ứ nước, nước tiểu. Tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi sinh gây hại làm viêm, nhiễm hoặc tăng tỉ lệ ung thư niệu đạo, tinh hoàn.

Các tác dụng của cắt bao quy đầu
Các tác dụng của cắt bao quy đầu

Việc cắt bao quy đầu cũng mang lại lợi ích khác như giúp cho dương vật phát triển đầy đủ hơn, đưa dương vật đạt được kích thước tối đa cho cánh mày râu.

Nam giới khi phẫu thuật sẽ giúp hạn chế được các nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như Herpes sinh dục hay HPV. Lượng vi khuẩn tích tụ ở phần bao giảm từ đó tránh được các loại viêm nhiễm mãn tính, hay giảm được nguy cơ ung thư dương vật nhiều hơn.

Cải thiện đời sống chăn gối là điều chắc chắn rồi bởi bao quy đầu không được cắt có thể gây ra tình trạng chảy máu, rách đầu, đau rát, xuất tinh sớm, gây ra các triệu chứng tâm lý trong việc thăng hoa,…

Chăm sóc bệnh nhân sau cắt bao quy đầu

Vậy nếu các anh em đã có quyết định cho bản thân sẽ đi cắt thì khâu sau cắt cũng vô cùng quan trọng, bởi nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng thì sẽ có những biến chứng về sau không hay.

Thì sau khi phẫu thuật thì vết thương thường cần khoảng 7 đến 10 ngày mới hồi phục, trong khoảng thời gian này thì người bệnh cần cẩn thận vệ sinh để vết thương mau lành và tránh nhiễm trùng.

Việc chăm sóc sau phẫu thuật là vô cùng quan trọng
Việc chăm sóc sau phẫu thuật là vô cùng quan trọng

Sau khi cắt bao thì vùng đầu dương vật thường sẽ có tình trạng sưng đỏ, đau hay bị bầm tím nhẹ nhưng cũng chỉ là dấu hiệu bình thường sau mổ. Uống thuốc thuốc theo chỉ định bác sĩ là cách tốt nhất cho vết thương mau lành.

Ngoài ra, người bệnh cần mặc quần áo rộng nhằm không cho dương vật cạ vào quần áo trong khoảng 2 – 3 ngày đầu.

Việc thay băng cũng cần được diễn qua quy củ nếu không sẽ gây các tình trạng nhiễm trùng làm vết thương nghiêm trọng hơn, khi thay băng nhớ không được dùng hết lực để lấy băng cũ ra mà cần phải nhẹ nhàng, dùng nước muối sinh lý thấm vào băng để vệ sinh cho cẩn thận và nhẹ nhàng với vết thương.

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *