Cắt bao quy đầu có đau không? Có nên cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu có đau không mà chúng ta thường nghe người nói có người nói không, người này thì nói thốn, khó chịu nhưng người kia lại nói không cảm thấy gì nhiều ? Nếu các bạn đang có ý định nhưng vẫn đang phân vân thì có thể tham khảo bài viết dưới.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là quá trình phẫu thuật cắt bỏ đi phần da dư bọc trên phần đầu của dương vật. Phẫu thuật cắt bỏ có thể làm trên người lớn hay trẻ em đôi khi cũng có thể phẫu thuật ở cả em bé nếu bé khỏe mạnh.

Hình ảnh cắt bao quy đầu ở nam giới
Hình ảnh cắt bao quy đầu ở nam giới

Ở người lớn thường nếu không cắt bao quy đầu sẽ xuất hiện các loại bệnh như: hẹp bao quy đầu ( hiện tượng mà phần da không tuột khỏi hết quy đầu), viêm quy đầu hay nghẹt bao quy đầu ( không thể kéo phần da xuống ).

Cắt bao quy đầu có đau không ?

Đây chính là phần trọng tâm mà rất nhiều anh em trong đây quan tâm đến, việc có một câu hỏi nhưng lại nhận nhiều câu trả lời khác nhau đã khiến anh em bối rối ít nhiều. Vậy hãy chờ xem câu trả lời của Accutech là gì nhé.

Sắp tới sẽ gây hoang mang cho anh em một chút khi câu trả lời là Có, bởi do việc phẫu thuật cần cắt bỏ đi lớp da dư nên sẽ làm hơi đau khi vừa hết thuốc tê. Thời gian phẫu thuật tầm 30 phút nên anh em cũng sẽ sớm xuất viện sau 4 – 6 giờ sau phẫu thuật.

Cắt bao quy đầu không đau như tưởng tượng
Cắt bao quy đầu không đau như tưởng tượng

Lưu ý: Sau phẫu thuật chỉ cần nghỉ ngơi vận động nhẹ nhàng và nhớ không đứng hay ngồi quá lâu, giữ dương vật không va chạm bằng cách mặc quần rộng và tránh các tác nhân gây tổn thương. Không làm ướt băng khi đi vệ sinh để giữ dương vật luôn sạch sẽ

Cần thay băng thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ để tránh nhiễm trùng, kiêng quan hệ ít nhất 4 tuần để đảm bảo không bung chỉ hay làm hở miệng vết mổ.

Có nên cắt bao quy đầu hay không ?

Để trả lời cho câu hỏi trên thì anh em cần phải có sự thăm khám của bác sĩ thì mới có cần trả lời đúng được, dù cho bao quy đầu vẫn có những lợi ích riêng của nó nhưng vẫn sẽ gây ra các vấn đề khó chịu nếu không được cắt sớm.

Dưới đây là các trường hợp cụ thể mà anh em có thể xem qua để quyết định có nên đi đến bác sĩ hay không:

Bị hẹp ở bao quy đầu

Bị hẹp bao quy đầu là tình trạng da bao quanh dương vật nhiều, phần dư ra ít hoặc chỉ lộ một nửa. Nam giới bị hẹp bao quy đầu sẽ gây đau khi quan hệ tình dục hoặc gặp các vấn đề viêm nhiễm, kích ứng hoặc tồi tệ hơn là ung thư.

Can thiệp phẫu thuật là việc cần thiết để đảm bảo sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của các anh.

Một số trường hợp nên cắt bao quy đầu
Một số trường hợp nên cắt bao quy đầu

Dài ở phần bao quy đầu

Dài bao quy đầu khác ở hẹp bao là phần da bao bọc hết dương vật chứ không chừa dù một ít. Ở hẹp bao thì phần da vẫn có thể tuột ra khi được kích thích nhưng tình trạng dài bao thì dù cho có kích thích thì vẫn không thể tuột ra, hoặc rất khó để thực hiện.

Việc hẹp thì có thể cắt hoặc không do nó có thể gây có hoặc không với nam giới, nhưng với dài bao quy đầu thì nên phẫu thuật bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc chăn gối, tình dục của vợ chồng.

Ngoài ra, bao bị dài sẽ gây mất vệ sinh, khiến nước bẩn và nước tiểu tích tụ bên trong. Lâu ngày gây ra các bệnh viêm nhiễm về tuyến tiền liệt, túi tinh hay niệu đạo.

Bao quy đầu bị viêm và nhiễm nhiều lần

Nếu dương vật thường xuyên có vấn đề về bao quy đầu với tình trạng sưng, viêm thì hãy đi khám và để được can thiệp giải phẫu nhanh nhất.

Những trường hợp không nên cắt bao quy đầu

Việc bao bị hẹp hay dài cắt là rất tốt cho nam giới nhưng thực chất thì có những trường hợp được bác sĩ khuyến khích là không nên cắt như:

Người có dương vật dị dạng như bị cong quá mức hay nhỏ thì sẽ được tư vấn không nên cắt vì có thể ảnh hưởng về sau.

Ngoài ra, cũng có những nghiên cứu mà người nam có thể xem qua về việc cắt hay không, khi mà việc để bao quy đầu giúp tăng khoái cảm của người nữ giúp tiết chất nhờn dễ hơn, cũng như tạo ma sát trong quá trình thăng hoa.

Kỹ thuật cắt bao quy đầu an toàn, hiện đại không đau

Kỹ thuật phẫu thuật bao quy đầu ngày nay là dạng ngoại khoa nên đòi hỏi quy trình phải đúng quy củ, để phòng ngừa các biến chứng không hay xảy ra và giúp cho tâm lý người bệnh cần yên tâm và thoải mái. Thì sẽ có các bước như sau:

Bước 1: Người bệnh sẽ được kiểm tra và đánh giá chung về tình trạng sức khỏe, cũng như thăm khám tình trạng bao quy đầu như thế nào rồi bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Bởi nếu cơ thể đang có các vấn đề viêm nhiễm hay tình trạng có thể ảnh hưởng đến quá trình mổ thì cần phải được xử lý dứt điểm trước.

Hình ảnh quá trình phẫu thuật cắt bao quy đầu
Hình ảnh quá trình phẫu thuật cắt bao quy đầu

Bước 2:

Người bệnh cần đi xét nghiệm thêm về viêm gan B, máu, test nhanh HIV,… để đảm bảo an toàn cho người mổ lẫn người được mổ.

Bước 3:

Khử trùng là bước đầu tiên trong các buổi phẫu thuật để loại bỏ đi các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây nhiễm trùng. Sau đó, bệnh nhân sẽ được tiến hành gây mê để bác sĩ tiến hành phẫu thuật, cuộc phẫu thuật sẽ kéo dài từ 30p cho đến 1 tiếng.

Máy cắt bao quy đầu thẩm mỹ, cung cấp bởi Accutech Việt Nam
Máy cắt bao quy đầu thẩm mỹ, cung cấp bởi Accutech Việt Nam

 

 

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *