THẬN TRỌNG KHI SỎI THẬN RƠI XUỐNG ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

⚠️ Sỏi thận xuống đường niệu là hiện tượng một hoặc nhiều viên sỏi có kích thước nhỏ từ thận di chuyển theo dòng chảy của nước tiểu xuống các vị trí thấp hơn thuộc hệ niệu như niệu quản, bàng quang và niệu đạo.

⚠️ Sỏi rơi xuống đường niệu nếu không phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như:
▪️ 𝐓𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐮̛́ 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐠𝐚̂𝐲 𝐠𝐢𝐚̃𝐧 đ𝐚̀𝐢 𝐛𝐞̂̉ 𝐭𝐡𝐚̣̂𝐧: sỏi mắc kẹt tại niệu quản hoặc niệu đạo chặn dòng chảy của đường tiểu. Nước tiểu không xuống được bàng quang hoặc không được đào thải ra ngoài gây thận ứ nước, giãn đài bể thận và làm ảnh hưởng đến chức năng thận.
▪️ 𝐕𝐢𝐞̂𝐦 đ𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐞̂́𝐭 𝐧𝐢𝐞̣̂𝐮: sỏi di chuyển gây tổn thương niêm mạc đường niệu kết hợp với việc nước tiểu bị ứ đọng do sỏi khiến vi khuẩn phát triển, tấn công gây viêm, nhiễm trùng đường tiết niệu
▪️ 𝐑𝐨̀ 𝐛𝐚̀𝐧𝐠 𝐪𝐮𝐚𝐧𝐠 𝐯𝐚̀ 𝐭𝐞𝐨 𝐱𝐨̛ 𝐛𝐚̀𝐧𝐠 𝐪𝐮𝐚𝐧𝐠: khi sỏi thận rơi xuống bàng quang gây viêm loét, chảy máu và làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh cơ vòng bàng quang. Bàng quang không điều khiển được cơ vòng gây tình trạng rò rỉ bàng quang và tiểu không tự chủ.
▪️ 𝐒𝐮𝐲 𝐭𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐜𝐚̂́𝐩 – 𝐦𝐚̃𝐧 𝐭𝐢́𝐧𝐡: đây là biến chứng nguy hiểm nhất. Sỏi gây tắc hoàn toàn đường niệu khiến nước tiểu dội ngược dòng lên thận. Vi khuẩn xâm nhập, tấn công gây giãn đài bể thận dẫn đến suy thận cấp và mãn tính. Tình trạng này kéo dài dễ gây nhiễm khuẩn huyết rất nguy hiểm.
Khi thăm khám và phát hiện trường hợp sỏi rơi xuống đường tiết niệu, Bệnh nhân nên bình tĩnh và lắng nghe tư vấn của Bác sĩ áp dụng các phương án phù hợp để điều trị như:
📌 Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống kính cứng
📌 Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống kính mềm
❇️ Để đặt lịch thăm khám hoặc được tư vấn về các trường hợp bệnh lý đường tiết niệu với các chuyên gia đầu ngành Tiết niệu tại Việt Nam, quý khách có thể liên hệ qua Accutech với các cách sau đây:
📌 Gọi Hotline 090 468 88 17 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh với chuyên gia đầu ngành về Tiết niệu, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.
📌 Gửi tin nhắn trực tiếp trên Fanpage Accutech Việt Nam.

📣 𝐴𝑐𝑐𝑢𝑡𝑒𝑐ℎ 𝑉𝑖𝑒̣̂𝑡 𝑁𝑎𝑚, ℎ𝑎̂𝑛 ℎ𝑎̣𝑛ℎ đ𝑜̂̀𝑛𝑔 ℎ𝑎̀𝑛ℎ 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 𝑐𝑎́𝑐 𝑏𝑎́𝑐 𝑠𝑖̃ 𝑡𝑟𝑒̂𝑛 𝑐𝑎̉ 𝑛𝑢̛𝑜̛́𝑐. 📣

Hãy để lại ý kiến của bạn về bài viết này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *